Chiều 13-8, UBND phường Hàm Tiến mời đại diện chủ đầu tư đến làm việc vụ xây dựng bất chấp pháp luật tại công trình khách sạn Mường Thanh Mũi Né.

Công nhân làm việc tại tầng thứ 8 chiều 13-8 - Ảnh: Nguyễn Nam

Sau khi báo chí phản ánh tình trạng xây dựng bất chấp pháp luật tại công trình xây dựng khách sạn Mường Thanh Mũi Né (phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết, Bình Thuận), chiều 13-8 UBND phường Hàm Tiến đã mời đại diện chủ đầu tư đến làm việc.

Khách sạn này do Công ty Đồng Ngân làm chủ đầu tư, sau đó được bán lại cho Tập đoàn khách sạn Mường Thanh. Giấy phép cho xây bốn tầng nhưng khách sạn này hiện nay đã được xây đến tầng thứ 8.

Ông Trần Quang Anh, đại diện chủ đầu tư, cho biết hiện nay công nhân không thi công thêm hạng mục sai giấy phép, các tầng vượt ngoài giấy phép chỉ tổ chức tháo dỡ các giàn giáo, côppha, cống đỡ.

Tại buổi làm việc chiều 13-8, UBND phường Hàm Tiến đã yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm quyết định ngày 8-7 của UBND phường về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng, chỉ được thực hiện các hạng mục hạ tầng được Sở Xây dựng cho phép.

Như đã đưa tin, trong quá trình xây dựng, công trình này đã bị phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng, nhiều lần bị UBND phường Hàm Tiến, thanh tra Sở Xây dựng yêu cầu đình chỉ thi công nhưng sau mỗi lần bị đình chỉ thì công trình lại được xây cao thêm một tầng.

Công trình trên đang xây đến tầng thứ 8 (khoảng 30m chiều cao) trong khi chỉ được cho phép xây bốn tầng. Diện tích cho phép xây tầng 1 là 746m2 nhưng công trình trên thực tế lên đến 2.350,2m2 (gấp ba lần diện tích cho phép).

Nhiều doanh nghiệp làm du lịch tại Bình Thuận rất muốn xây dựng nhà cao tầng ở khu vực này nhưng không thực hiện được do vướng quyết định 54 của UBND tỉnh Bình Thuận.

Việc chủ đầu tư khách sạn Mường Thanh Mũi Né xây dựng bất chấp quy định pháp luật như hiện nay như đặt tỉnh Bình Thuận vào “thế đã rồi”. Nếu cấp phép để hợp thức hóa cho công trình khách sạn trên thì chắc chắn nhiều doanh nghiệp khác sẽ phản ứng.

Ông Nguyễn Đình Trung, chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết hồ sơ của công trình trên vẫn đang được xem xét xử lý và chưa có kết luận chính thức.

Trong khi đó chiều cùng ngày, khi ông Trần Quang Anh đang làm việc với UBND phường Hàm Tiến thì tại công trình trên, công nhân vẫn thi công bình thường ở các tầng xây dựng trái phép như không có chuyện gì xảy ra.

Nguyễn Nam (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.