GP Invest vừa bị xử phạt 15 triệu đồng về hành vi cung cấp nước ăn uống, sinh hoạt không đảm bảo chất lượng cho cư dân tại Nam Đô Complex (Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội).

Để đánh giá chất lượng nước tại Nam Đô Complex, ngày 24/4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Đoàn thanh tra đã lập đoàn kiểm tra, lấy 5 mẫu nước ăn uống, sinh hoạt đề nghị Trung tâm y tế dự phòng – Sở Y tế Hà Nội phân tích.

Chung cư Nam Đô Complex

Kết quả phân tích cho thấy, mặc dù tất cả các mẫu nước tại Nam Đô Complex không bị nhiễm Asen (thạch tín) nhưng chỉ tiêu Nitrit/Nitrite đều vượt quá giới hạn cho phép từ 1,6 đến 3,2 lần theo QCVN 01:2009/BYT, không đảm bảo chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt.

Ngày 9/5, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với GP Invest về hành vi cung cấp nước ăn uống không đảm bảo quy chuẩn ký thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt, vi phạm Điểm b, Khoản 3, Điều 14, Nghị định 176/2013/ NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính Phủ. Mức xử phạt là 15 triệu đồng và áp dụng các biện pháp xử lý hành chính khác đối với GP Invest.

Cụ thể, GP Invest phải tạm dừng cung cấp nước từ các bể ngầm CT1 và CT2, triển khai các biện pháp khắc phục, đảm bảo chất lượng nước và chỉ được phép cung cấp nước cho các hộ dân khi chất lượng nước đảm bảo theo quy định. GP Invest phải thực hiện chế độ kiểm tra định kỳ đối với nước ăn uống, sinh hoạt cho các hộ dân tại tòa nhà Nam Đô theo quy định.

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường sẽ tiếp tục phối hợp với Thanh tra Sở y tế Hà Nội giám sát việc chấp hành quyết định xử phạt và các biện pháp khắc phục đối với GP Invest nhằm đảm bảo chất lượng nước cho tòa nhà Nam Đô.

Từ tháng 10/2013, Công ty cổ phần đầu tư dầu khí Toàn cầu (GP Invest) là chủ đầu tư của Nam Đô Complex đã ký hợp đồng cung cấp nước sinh hoạt cho toàn bộ các hộ dân trong tòa nhà với Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hà Nội.

Nước của Công ty nước sạch Hà Nội được dẫn cấp vào bể ngầm CT1 và CT2 của tòa nhà Nam Đô. Trước khi vào các bể ngầm, công ty đặt đồng hồ để đo sản lượng nước cung cấp để thu tiền và đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng nước từ hệ thống mạng đến đồng hồ nước, trước khi vào các bể ngầm của tòa nhà.

Nước từ các bể ngầm được GP Invest bơm hút lên bể mái để cung cấp cho các hộ dân sử dụng nên chất lượng nước từ các bể ngầm đến các hộ dân sử dụng do công ty này chịu trách nhiệm.

Châu Anh (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.