CafeLand - Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý chủ trương đầu tư Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ theo hình thức BOT và vốn hỗ trợ từ nguồn phí thu được của cao tốc Tp.HCM – Trung Lương.

Theo kế hoạch, tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ sẽ khởi công trong quý II/2016 và hoàn thành vào quý IV/2018. Nguồn đồ họa: Tuổi Trẻ

Cụ thể, phương án hỗ trợ đầu tư bằng quyền thu phí đường cao tốc Tp.HCM – Trung Lương sau khi kết thúc thời gian thu phí hỗ trợ Dự án đầu tư đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Văn bản đồng ý chủ trương do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký cũng nêu rõ: Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm về phương án phân kỳ đầu tư đảm bảo an toàn trong khai thác và hiệu quả đầu tư; cập nhất, tính toán đầy đủ tổng mức đầu tư; xác định chính xác thời gian thu phú và mức hỗ trợ bằng quyền thu phí đường cao tốc Tp.HCM – Trung Lương và chỉ đạo triển khai dự án theo đúng quy định.

Theo đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có chiều dài 23,6 km, đi qua 1 huyện của Đồng Tháp và 3 huyện của Vĩnh Long được xây dựng theo quy mô 4 làn xe hạn chế, rộng 17 m.

Tuyến cao tốc về miền Tây này có điểm đầu tại nút giao QL80 hiện tại (Km0 +250) thuộc địa phận xã Tân Hòa, Tp. Vĩnh Long và điểm cuối tại nút giao Chà Và (Km2062+700) trên Quốc lộ 1, thuộc địa phận xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Để hoàn vốn, đơn vị tư vấn đề xuất 9 phương án, trong đó phương án được lựa chọn có tổng mức đầu tư bao gồm cả lãi vay là 6.168 tỷ đồng này nhà đầu tư được phép thu phí hoàn vốn trong vòng 19 năm 3 tháng với mức thu khởi điểm là 1.500 đồng/km. Nhà đầu tư cũng được Nhà nước hỗ trợ quyền thu phí tuyến cao tốc Tp.HCM – Trung Lương trong 4 năm 10 tháng với mức thu là 1.700 đồng/km.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.