CafeLand – Sở hữu quỹ đất rộng lớn, nằm ở vị trí đắc địa Công viên văn hóa Gò Vấp được đầu tư xây dựng với mục đích đem đến một nơi sinh hoạt, vui chơi giải trí cho người dân quanh khu vực. Thế nhưng, hơn 15 năm qua dự án này vẫn nằm “trên giấy” với những con đường sỏi đá bụi bặm và bãi cỏ hoang mọc ngút đầu người.

Dự án công viên văn hóa Gò Vấp suốt 15 năm vẫn chưa thành hình.

Dự án Công viên hóa Gò Vấp (đường Nguyễn Văn Lượng, phường 6, quận Gò Vấp) được triển khai thực hiện từ năm 2001 với quy mô khoảng 37ha. Dự án ban đầu do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Công viên văn hóa Gò Vấp làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng gần 100 tỷ đồng. Dự án sau đó đã thực hiện giải phóng mặt bằng cơ bản toàn diện nhưng sau đó lại nằm đắp chiếu.

Sau nhiều lần mời gọi nhà đầu tư nhưng không đáp ứng được yêu cầu, UBND thành phố đã giao lại cho UBND quận Gò Vấp sử dụng ngân sách quận để thực hiện. Sau đó, quận này lập dự án xây dựng công viên mới với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó vì nhiều lý do dự án này vẫn không thể tiếp tục triển khai.

Trong khi chờ đợi một phán quyết cuối cùng thì diện mạo của khu đất rộng 37ha giữa vùng trung tâm thành phố đang ngập chìm trong cỏ lác. Những người dân sinh sống trong khu vực tiếc nuối vì không chỉ vì không thể có một công viên xanh sạch lý tưởng như mong ước mà còn bởi sự lãng phí một khu đất đẹp có vị trí đắc địa.

Trở lại với dự án này,cổng chính mở vào dự án vẫn đóng im ỉm. Bên cạnh có một cửa nhỏ để đi vào bên trong dự án. Ngay con đường sỏi đá lởm chởm dẫn vào dự án, hai bên đường ngập đầy cỏ dại, có vị trí trở thành bãi rác, phế thải trông rất nhếch nhác.

Càng đi vào sâu bên trong, con đường dần nhỏ hẹp và chia thành nhiều nhánh nhỏ, một số khu cỏ dại mọc cao quá đầu người. Một vài khu đất được người dân tận dụng để mở quán nước giải khát và thâm canh trồng rau, nuôi cá.

Theo phản ánh của người dân quanh khu vực, mặc dù rất mong muốn có một không gian để sinh hoạt, tập thể dục thư giãn nhưng họ cũng rất hạn chế đi vào trong “công viên”. Một phần vì cơ sở hạ tầng không có, đường đất đá gồ ghề, nhưng quan trọng hơn là bên trong chỉ toàn cỏ dại, rác thải và rất vắng vẻ. Điểm sáng duy nhất của dự án là khu nhà của ban quản lý và số ít khu có trồng cây xanh. Thông thường chỉ có những người dân yêu thích câu cá mới vào bên trong dự án vì có khu hồ và một con sông. Cũng theo người dân, thỉnh thoảng tại đây lại có nhóm thanh niêm tụ tập đua xe, gầm rú rất ồn ào.

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh tại công viên bị “lãng quên” suốt 15 năm trời:

Rác thải nhếch nhác ngay đường dẫn vào công viên.

Những con đường đất lởm chởm sỏi đá.

Công viên ngập chìm trong cỏ lác.

Khu hồ rộng lớn là điểm đến yêu thích của những người câu cá.

Một bãi trống là "sân chơi" của trẻ em vào các buổi chiều.

Khu nhà của ban quản lý dự án là nơi "dễ nhìn" nhất của công viên này.

Còn lại là cỏ dại và rác thải.

Những lối mòn len lỏi giữa rừng cỏ dại.

Một số người dân vẫn phải đi bộ tập thể dục trên con đường như thế này.

Người dân chỉ tranh thủ vào công viên tập thể dục vào một số khoảng thời gian nhất định, Phần lớn thì hạn chế vào vì bên trong chỉ toàn cỏ dại, rác thải và hoang vắng không an toàn.

Nguyễn Hùng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.