Lượng khách bay tuyến Vinh - Bangkok gia tăng khiến nhà ga tạm bị quá tải, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dịch vụ và an ninh trật tự.
UBND tỉnh Nghệ An cho biết đang có đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sớm cho cải tạo, nâng cấp nhà ga cũ Cảng hàng không Vinh thành Nhà ga phục vụ khai thác các đường bay quốc tế.
Cảng hàng không Vinh khai trương đường bay Vinh - Bangkok vào ngày 8/6 vừa qua. (Ảnh: Báo Nghệ An)
Đề nghị nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, đảm bảo an ninh trật tự cũng như tạo hình ảnh đẹp đối với các du khách nước ngoài khi đến Nghệ An trên đường bay quốc tế Vinh - Bangkok cũng như các đường bay quốc tế mới.
Tháng 1/2015, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã khánh thành đưa vào sử dụng Nhà ga hành khách Cảng hàng không Vinh mới. Đây là nhà ga có kiến trúc hiện đại, được thiết kế theo mô hình 2 cao trình đi - đến tách biệt, đáp ứng 1.000 hành khách giờ cao điểm, công suất khai thác 3 triệu hành khách/năm, chủ yếu phục vụ đường bay nội địa đi Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, Nha Trang và Pleiku.
Ngày 8/6 vừa qua, UBND tỉnh Nghệ An đã hợp tác với Vietravel khai trương đường bay Vinh - Bangkok với tần suất 2 chuyến/tháng bằng máy bay A320, A321. Theo dự kiến cuối năm 2016 sẽ mở đường bay Vinh - Singapore và trong năm 2017 sẽ mở đường bay du lịch đến Nhật Bản.
Hiện nay, để phục vụ đường bay quốc tế Vinh - Bangkok, Cảng hàng không Vinh đang bố trí sử dụng nhà ga tạm Cảng hàng không Vinh để khai thác. Đây là nhà ga đã được UBND tỉnh Nghệ An đầu tư xây dựng từ năm 2013 với mục đích phục vụ khai thác đường bay quốc tế Vinh - Vientiane (với loại máy bay nhỏ ATR72) quy mô 1 tầng, diện tích 800 m2 với kết cấu tạm.
Do quy mô nhà ga tạm, Cảng hàng không Vinh nhỏ và mang tính tạm thời nên khi khai thác đường bay Vinh – Bangkok, với lượng hàng khách đi lớn đã bị quá tải, không đáp ứng được yêu cầu, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dịch vụ và an ninh trật tự./.
VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.