Trong thời gian gần đây, một số chủ dự án căn hộ ở TPHCM đã giảm giá để đẩy sản phẩm, việc này thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng

Trong 6 tháng đầu năm 2012, lượng khách hàng mua căn hộ tăng 10% so với cuối năm 2011, cho thấy sự quan tâm của khách hàng khi giá căn hộ có xu hướng giảm. Các căn hộ giá thấp tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng chiếm khoảng 70% lượng giao dịch thành công trên thị trường. Loại hình sản phẩm được nhiều người ưa chuộng là những căn hộ có diện tích từ 60 đến 70 m2 có mức giá bán 11-15 triệu đồng/m2.

Tuy vậy, một số dự án căn hộ được chủ đầu tư bán ra nhưng chưa đóng tiền sử dụng đất cho Nhà nước. Đối với dạng này, rất có thể khách hàng sẽ gặp tình cảnh phải đóng cho Nhà nước khoản tiền này trong tương lai nếu muốn được cấp giấy chủ quyền. Cụ thể như một số khách hàng trước đây đã mua nhà đất của Công ty Quản lý kinh doanh nhà quận Bình Thạnh.
Lúc mua nhà, công ty có thỏa thuận sẽ làm thủ tục cấp chủ quyền nhà, đất nhưng đến nay, công ty thông báo mỗi căn hộ phải đóng thêm hơn 100 triệu đồng tiền sử dụng đất để làm giấy chủ quyền. Theo Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP, nhiều quận, huyện cũng có dự án vướng mắc tương tự như Bình Tân, Bình Thạnh, Gò Vấp... với hàng ngàn căn nhà, nền đất chưa thể cấp giấy chủ quyền, do chủ dự án chưa hoàn tất nghĩa vụ tài chính cho Nhà nước.
Theo NLĐ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.