Trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thới Lai (TP.Cần Thơ) có tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ đồng nhưng hiện chỉ có 3 người làm việc khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Chiều 30.9, ông Võ Minh Thông - Chủ tịch LĐLĐ huyện Thới Lai xác nhận với phóng viên, trụ sở nơi ông làm việc có vốn đầu tư khoảng 2 tỷ đồng nhưng chỉ có 3 người nằm trong biên chế. Trong đó, ông là chủ tịch, ông Võ Duy Tân làm Phó Chủ tịch và một cán bộ chuyên trách.

can tho: tru so co quan 2 ty dong chi co... 3 nguoi lam viec hinh anh 1

Trụ sở LĐLĐ huyện Thới Lai có vốn đầu tư khoảng 2 tỷ nhưng chỉ có 3 người làm việc.

Theo phóng viên tìm hiểu, trụ sở LĐLĐ huyện Thới Lai được khánh thành vào tháng 11.2015 sau 4 tháng thi công. Công trình gồm 1 trệt, 1 lầu với tổng diện tích xây dựng 365m2, trong đó, gồm: 1 phòng họp, 4 phòng làm việc và các hạng mục phụ trợ như tường rào, cổng ngõ. Công trình được xây dựng bằng nguồn vốn của LĐLĐ TP.Cần Thơ.

Ông Thông thừa nhận, do chỉ có 3 người nên xử lý công việc rất vất vả và khu vực trụ sở rất vắng. Khi được hỏi, tại sao công trình có mức đầu tư khoảng 2 tỷ đồng nhưng chỉ có 3 người làm việc, ông Thông cho biết, đã nhiều đề nghị lãnh đạo cấp trên xin thêm biên chế nhưng chưa được chấp thuận.

Ông Thông nói: “Chúng tôi đã đề nghị nhiều lần trong cuộc họp tổng kết nhưng LĐLĐ thành phố chưa cho. Công việc chỉ có 3 người trong khi đó huyện Thới Lai có hơn 2.700 đoàn viên công đoàn tham gia ở 46 công đoàn cơ sở”.

“Thấy trụ sở lớn vậy chứ nhiều thứ vẫn chưa có, phòng họp vẫn để trống chưa dùng tới vì chưa có bàn ghế. Vì vậy, mỗi lần họp phải mượn phòng nơi khác. Vài bàn ghế đang trong phòng hành chính và phòng lãnh đạo LĐLĐ huyện đều mượn bên Huyện ủy” – ông Thông thông tin thêm.

Ngoài huyện Thới Lai, trụ sở LĐLĐ huyện Cờ Đỏ (TP.Cần Thơ) cũng xảy ra trường hợp tương tự. Mặc dù tổ chức khánh thành rình rang vào ngày 21.9 vừa qua, có sự tham gia của lãnh đạo LĐLĐ TP.Cần Thơ nhưng nơi đây cũng chỉ có 3 biên chế (1 chủ tịch, 1 phó chủ tịch, 1 nhân viên). Được biết, trụ sở này có kinh phí xây dựng khoảng 1,7 tỷ đồng.

Trụ sở “hoành tráng” này cũng được xây dựng trong khu hành chính của huyện Cờ Đỏ với diện tích trên 150m2, có 3 phòng làm việc, phòng khách, phòng họp và phòng vệ sinh. Công trình cũng được xây dựng bằng nguồn vốn của LĐLĐ TP.Cần Thơ.

Huỳnh Xây (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.