Tại cuộc họp báo định kỳ hôm 6-7, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), cho biết quận đã phối hợp với UBND phường An Bình để xử lý trường hợp bà Võ Thị Thu Hương, một Việt kiều Mỹ, vi phạm xây dựng.

“UBND TP vừa chỉ đạo quận giải quyết rốt ráo và chúng tôi cương quyết không bao che. Ngoài ra, quận cũng đã kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cán bộ có liên quan” - ông Ánh nói.

Vị trí trên được quy hoạch là đất giao thông và sân bóng nên địa phương chỉ cấp giấy phép xây dựng tạm đối với đất ở. Riêng đất nông nghiệp nghiêm cấm xây dựng. Tại khu vực này, bà Hương có gần 1.500 m2, trong đó đất thổ cư chỉ gần 230 m2. Bà Hương được cấp phép xây tạm nhà ở nhưng xây sai giấy phép. Ngoài ra, bà Hương còn xây trên 100 phòng trọ trên đất nông nghiệp, lấn mương rạch công cộng.


Căn nhà này xây sai phép phần lửng nên bị buộc tháo dỡ phần vi phạm. Ảnh: VQ

Theo ông Ánh, UBND phường đã lập biên bản vi phạm và xử phạt bà Hương với tổng số tiền là 32 triệu đồng, đồng thời buộc bà Hương tháo dỡ nhà trọ và phần diện tích sai phép. Tuy nhiên, từ tháng 12-2015 đến tháng 3-2016, bà Hương không chấp hành nên UBND quận ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ phần vi phạm.

Ngoài ra, quận cũng yêu cầu Đảng ủy, UBND phường An Bình tổ chức kiểm điểm, kỷ luật các cán bộ có sai phạm và phường đã thực hiện. Cụ thể, ông Huỳnh Hà Nhi, Phó Chủ tịch UBND phường và ông Nguyễn Trung Kiên, cán bộ địa chính phường, bị kiểm điểm.

Theo nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, tại cuộc họp HĐND phường An Bình, ông Nhi không tái cử phó chủ tịch UBND phường nhưng được bầu làm phó chủ tịch HĐND phường.

Gia Tuệ (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.