CafeLand - Thông tin trên được ông Phan Hùng Tân, Phó trưởng ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ cho biết tại cuộc họp triển khai kế hoạch xây dựng nhà ở công nhân tại các khu công nghiệp Cần Thơ diễn ra ngày 8/7.

Từ nay đến năm 2020 Cần Thơ sẽ triển khai xây dựng nhà ở để giải quyết nhu cầu về chỗ ở cho khoảng 6.000 - 7.000 công nhân có nhu cầu. Ảnh: intenet

Tính đến cuối tháng 5/2013, thành phố Cần Thơ có khoảng 32.000 lao động đang làm việc tại 5 khu chế xuất và khu công nghiệp gồm: Trà Nóc 1, Trà Nóc 2, Hưng Phú 1, Hưng Phú 2 và Thốt Nốt. Trong đó, có khoảng 30% công nhân lao động đang gặp khó khăn về nhà ở, phải thuê nhà sống tạm bợ, thiếu thốn, không đảm bảo các điều kiện tối thiểu về an ninh trật tự. Đời sống văn hóa, tinh thần công nhân lao động nghèo rất nghèo nàn, lạc hậu.

Để giải quyết tình trạng trên, UBND Tp. Cần Thơ cùng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ đã lập kế hoạch triển khai xây dựng nhà ở công nhân các khu công nghiệp Cần Thơ từ nay đến năm 2020. Theo đó, việc xây dựng nhà ở công nhân sẽ được kết hợp với xây dựng nhà trẻ, mẫu giáo, khu vui chơi giải trí, để giải quyết chỗ ở cho khoảng 6.000 - 7.000 công nhân có nhu cầu.

Theo ông Tân, dự kiến tổng vốn đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân ở các khu công nghiệp Cần Thơ khoảng 1.000 tỷ đồng. Kinh phí đầu tư được thực hiện bằng các nguồn vốn, tín dụng đầu tư, quỹ phát triển nhà Tp. Cần Thơ; vốn phát triển đầu tư Việt Nam và vốn huy động của các nhà đầu tư.

Diệu Trang (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.