Đến nay, sau khoảng 3 tháng triển khai gói tín dụng 30.000 tỉ đồng theo Nghị quyết số 02/NQ-CP, trên địa bàn thành phố Cần Thơ chỉ mới có một dự án bất động sản tiếp cận được nguồn vốn này.

Ông Ngô Văn Lâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần xây dựng thương mại Hồng Loan (quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) cho biết sau khi hoàn tất các thủ tục xin vay vốn theo quy định của chương trình vay ưu đãi từ gói 30.000 tỉ đồng, dự án của công ty đã được thông qua và vay được 50 tỉ đồng, tức chiếm 70% tổng mức đầu tư của dự án (68 tỉ đồng) để xây dựng nhà ở xã hội phục vụ cho người có thu nhập thấp.

Theo Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ, trên địa bàn thành phố có 5 dự án đầu tư xin chuyển từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, chủ yếu tập trung ở khu đô thị Nam Cần Thơ, quận Cái Răng.

Được biết, cuối tuần này, UBND thành phố Cần Thơ sẽ có buổi làm việc với các sở, ngành của thành phố để giải quyết các vấn đề về triển khai nhà ở công nhân trong khu công nghiệp; nhà ở cho người thu nhập thấp và thị trường bất động sản trên địa bàn thành phố.

Trung Chánh (Thời báo kinh tế Sài Gòn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.