CafeLand - Tại hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về quản lý kinh tế vĩ mô do Bộ Tài chính phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức sáng ngày 24/7/2012, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính cho biết cần hoàn thiện hơn nữa các cơ chế chính sách chính sách thuế liên quan đến lĩnh vực bất động sản để tăng tính minh bạch của thị trường này cũng như xử lý kịp thời khi “bong bóng” bất động sản phát sinh.

Cần hoàn thiện chính sách thuế để tăng tính minh bạch nhà đất. Ảnh minh họa.

Theo Viện Chiến lược và Chính sách tài chính, hệ thống chính sách tài chính liên quan đến bất động sản của Việt Nam đã liên tục được hoàn thiện và đến nay đã hình thành được một hệ thống thu ngân sách khá đầy đủ.

Về chính sách thuế nhà - đất, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính cho biết: Trong ngắn hạn, cần tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; Trong trung và dài hạn, cần tăng cường vai trò của sắc thuế trong vệc tạo nguồn thu cho chính quyền địa phương.

Về chính sách thuế liên quan đến chuyển nhượng bất động sản, cần hoàn thiện hệ thống trong việc thống kê về đất đai để áp dụng một phương pháp tính thuế thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản của cá nhân. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách để xử lý bong bóng bất động sản khi phát sinh.

Thanh Trúc (Theo Bộ Tài chính)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.