Dự án Mandarin Garden (Hà Nội) giảm giá căn hộ gần nửa, nhưng do tiếp cận quá khó khăn, khách phải đề nghị tiền chênh để mua lại.

“Găm hàng”?

Trước đó, hồi giữa tháng 10/2012, theo thông báo từ chủ đầu tư dự án Mandarin Garden là Tập đoàn Hòa Phát, dự án sẽ chính thức được bán với mức giá mới là từ 29 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm nội thất) và 37 triệu đồng/m2 (đã bao gồm nội thất), thay vì từ 45 triệu đồng/m2 như lần mở bán ban đầu trong năm 2010.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều khách hàng, việc mua được các căn hộ giảm giá này không hề dễ dàng.

Bác Trịnh Hòa Bình (nhà ở Lò Đúc, Hà Nội) muốn mua 1 căn hộ ở Mandarin Garden từ lâu để cho vợ chồng cậu con trai tách ra ở riêng. Nhưng do mức giá trước đó quá cao (45 triệu đồng/m2), nên bác đành phải chờ đợi để tìm kiếm dự án khác với mức giá hợp lý hơn.

“Mới đây, khi biết tin chủ đầu tư giảm xuống còn 29 triệu đồng/m2, tôi đã đi tìm mua. Nhưng liên lạc theo các số điện thoại trên mạng thì đều nhận được câu trả lời là đã hết hàng, rồi họ giới thiệu sang dự án khác. Nói chung là thông tin rất lung tung”, bác Bình nói.

Cũng theo bác Bình, các con bác khi liên lạc tìm mua các căn hộ này cũng rất khó khăn, có môi giới nói là còn căn hộ nhưng vị trí và hướng thì không đúng như lời giới thiệu.

Khu nhà mẫu dự án Mandarin Garden

Không chỉ bác Bình, anh Hiếu (một nhà đầu tư bất động sản) cũng than gặp khó khăn trong việc tiếp cận với căn hộ Mandarin Garden. Anh Hiếu cho biết, giá chủ đầu tư công bố là 29 triệu đồng/m2, nhưng trên mạng nhan nhản các thông tin dự án cắt lỗ, thậm chí có người còn rao bán với giá 26 triệu đồng/m2.

“Lúc đầu tôi tưởng chủ đầu tư cần cắt lỗ nên mới giảm giá khủng như vậy, nhưng khi liên hệ thì vô cùng khó khăn. Đa số thông tin rao trên mạng là thông tin ảo, có số điện thoại thì không liên lạc được, có số thì hết hàng, còn có “cò” môi giới thì giới thiệu căn hộ vị trí và view đều không đẹp”, anh Hiếu nói.

Không chỉ khách hàng, mà ngay cả sàn bất động sản cũng than khó khi tiếp cận với dự án này. Anh Q., giám đốc một sàn bất động sản trên đường Phạm Hùng cho biết, rất nhiều khách hàng trên sàn anh đang có nhu cầu mua căn hộ này. Tuy nhiên, anh không thể tiếp cận được với nguồn hàng từ phía chủ đầu tư.

“Tôi đang đi tìm kiếm những khách hàng đã mua dự án này để thỏa thuận mua lại. Hiện có nhiều khách hàng của sàn tôi, sẵn sàng bỏ ra 2 – 3 triệu tiền chênh cho mỗi m2 để mua được dự án này. Nhưng thực sự là rất khó mua và tôi không tiếp cận được với nguồn hàng”, anh Q. cho biết.

Sự khó khăn trong việc mua được dự án đã khiến nhiều khách hàng phải đặt câu hỏi. Phải chăng chủ đầu tư đang găm hàng để gây “sốt ảo” trên thị trường? Hay mức giá giảm chỉ là một chiêu PR dự án?

Chủ đầu tư nói gì?

Để làm rõ vấn đề, phóng viên VTC News đã liên hệ với ông Trần Kiên Cường, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Golden Gain Việt Nam (đơn vị được Tập đoàn Hòa Phát giao làm chủ đầu tư dự án Mandarin Garden).

Ông Cường khẳng định, việc chủ đầu tư cố ý “găm hàng” để gây sốt ảo chắc chắn là không có, vì ở thời điểm hiện tại, việc bán được hàng là điều mong muốn nhất của bất cứ chủ đầu tư nào.

“Giảm giá dự án là cách chủ đầu tư muốn chia sẻ khó khăn với khách hàng để cả hai bên cùng hợp tác trong hoàn cảnh thị trường ảm đạm như hiện nay”, ông Cường nhấn mạnh.

Ông Cường cũng cho biết, từ hơn 1 tháng nay, khi dự án chính thức được giảm giá bán, chủ đầu tư đã bán được trên 130 căn hộ. Như vậy, không hề có chuyện chủ đầu tư “găm hàng”.

Tuy nhiên, để thuận tiện cho các khách hàng tiếp cận thông tin, thời gian tới chủ đầu tư sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông hơn để khách hàng có thể nắm bắt được những thông tin chính xác nhất về dự án.

“Bất cứ khách hàng nào, nếu có nhu cầu đều có thể qua trực tiếp khu vực nhà mẫu ngay tại dự án nằm trên đường Hoàng Minh Giám Hà Nội (mở cửa tất cả các ngày trong tuần) để tham quan và sẽ có các nhân viên của sàn hướng dẫn, tư vấn khách hàng lựa chọn căn hộ, chọn tầng, chọn hướng….

Sau đó, khách hàng có thể lên trực tiếp sàn của chủ đầu tư tại số 39 Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) để tiến hành ký kết hợp đồng mua bán căn hộ. Hiện các thủ tục đều rất đơn giản, thuận tiện cho khách hàng”, ông Cường nhấn mạnh.

Đối với các sàn giao dịch bất động sản có khách hàng cũng có thể liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư theo địa chỉ và số điện thoại trên để được hỗ trợ và cung cấp thông tin chính xác để giao dịch với khách hàng của mình, ông Cường cho biết thêm.

Cũng theo ông Cường, việc một vài khách hàng không mua được căn hộ tại dự án, có thể là do họ không mua được đúng những căn có vị trí, diện tích, hướng như mong muốn vì những căn hộ này đã có khách hàng mua.

Về giá bán của căn hộ, ông Cường khẳng định, tại sàn của chủ đầu tư mức giá được đưa ra đúng như thông báo giảm giá trước đó, tức là giá bán trung bình 29 – 30 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm nội thất) và trung bình 37 - 38 triệu đồng/m2 (đã bao gồm nội thất).

Về tiến độ đóng tiền, ông Cường cho biết thêm khách hàng sẽ nộp 30% sau khi ký hợp đồng sau đó đóng theo tiến độ cho tới khi bàn giao căn hộ.

Dự án Mandarin Garden nằm trên trục đường Hoàng Minh Giám, thuộc khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng và Trung Hoà Nhân Chính (Cầu Giấy, Hà Nội). Phần lớn các căn hộ tại dự án đều được thiết kế với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 phòng đa năng với tổng diện tích căn hộ dao động từ 114 – 172m2, đặc biệt tại dự án có các căn hộ dublex (căn hộ thông tầng), với diện tích từ 266 – 300m2 và các căn hộ penhouse với diện tích từ 300 – 480m2 được thiết kế hợp lý, hiện đại và có view đẹp.

Hiện cả 4 khu A, B, C và D của dự án đã hoàn thành phần thô và đang được chủ đầu tư triển khai hoàn thiện. Dự kiến, toàn bộ căn hộ sẽ được bàn giao cho khách hàng từ tháng 9/2013, sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Theo đánh giá của giới đầu tư bất động sản, sở dĩ dự án Mandarin Garden đang có sức hút lớn đối với thị trường bởi vị trí đẹp, tiến độ thực hiện tốt, chủ đầu tư uy tín và đặc biệt là mức giá hợp lý.

Theo Châu Anh (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.