Tháng 6 được giới bất động sản coi là tháng trọng tâm của các dự án căn hộ tầm trung nhằm đón đầu dòng tiền của gói hỗ trợ 30 nghìn tỷ. Cùng với đó là lượng giao dịch thành công tăng vọt ở phân khúc căn hộ chung cư có giá trên 10 triệu đồng/m2, diện tích nhỏ và nhà ở đã hoàn thiện.

Cụ thể, trong tháng 6, các chủ đầu tư “chạy đua” mở bán các dự án chung cư bình dân có diện tích nhỏ, với giá bán dao động từ 10 - 17 triệu đồng/m2 như Hòa Bình Green City; HUD3 Tower, Phúc Thịnh Towervà Xuân Phương Viglacera, Đặng Xá (Gia Lâm), Tây Hà Tower (huyện Từ Liêm), Khang Gia Tân Hương (TP.HCM), Tân Mai (Quận Bình Tân), E-home 3…

Nếu xét về lượng giao dịch, hai tuần đầu tháng 6 số lượng giao dịch cầm chừng do tâm lý khách hàng chờ đợi những chính sách ưu đãi từ Chính phủ. Nửa cuối tháng 6, lượng giao dịch ở nhiều dự án đã nhích dần do tâm lý người mua chờ đợi vay vốn từ gói 30.000 tỷ đã "hạ nhiệt".

Về mặt bằng giá bán, theo nhận định của giới kinh doanh bất động sản, với những dự án giá thấp đã mở bán từ thời điểm trước tháng 6, giá cả không có nhiều biến động, riêng những dự án sắp bàn giao nhà thì có nhích nhẹ lên khoảng 10 - 20 triệu/căn như chung cư Đại Thanh, Kim Văn Kim Lũ (Hà Nội), Hưng Phát Apartment (TP.HCM).

Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh chia sẻ, trong năm 2013 và những năm tiếp theo, những sản phẩm có thanh khoản tốt vẫn sẽ là căn hộ có giá trung bình và đất nền giá rẻ, vì đây chính là phân khúc đáp ứng nhu cầu thật của đại đa số người dân.

Với mức giá chào bán khá rẻ trong tháng 6 của phân khúc căn hộ tầm trung, chủ một doanh nghiệp bất động sản cho biết, cuộc đấu tranh giá giảm giá bán hàng của nhà đầu tư làm cho phân khúc thị trường nhà giá rẻ gần như đã chạm đáy. Với mức giá từ 10 triệu – 15 triệu đồng/m2 đã là mức giá chạm đáy vì không thể giảm thấp hơn nữa chi phí đầu vào không.

Thanh Châu (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.