Hiện tại, trong nhiều kênh mà giới đầu tư địa ốc rót vốn, officetel là một kênh được đánh giá là kênh sinh lời hấp dẫn.

Nở rộ dự án officetel

Nhiều năm trước đây, tập đoàn Bitexco đã thành công khi "khai sinh" ra mô hình officetel tại dự án The Manor và lập tức tạo ra một xu hướng mới đối với các nhà phát triển bất động sản khi hàng loạt khách hàng đăng ký đặt mua.

Nhận thấy đây là một lối đi riêng trong ngành địa ốc, vài năm trở lại đây nhiều chủ đầu tư đã khai thác mô hình này ở những dự án có vị trí đắc địa. Tập trung ở các quận trung tâm tại TP.HCM như: quận 1, quận 2, quận 4, quận 5. Có thể điểm mặt các chủ đầu tư lớn phát triển mô hình officetel như: Sunrise City của Novaland; The EverRich Infinity của Phát Đạt Corporation; Vinhomes Central Park của Vinhomes; Sky Center của Hưng Thịnh…

Phối cảnh tổng thể Van Gia Phuc Residence. Phân phối dự án Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Exim. Địa chỉ: 449 Trần Hưng Đạo, P Cầu Kho, TP.HCM . Hotline: 0919 270 273 - 0907 68 74 68.

Khi thị trường bất động sản tại TP.HCM bùng nổ loại căn hộ officetel tại vị trí trung tâm thành phố, không ít doanh nghiệp địa ốc cũng tịnh tiến về các quận khác như: Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh. Có thể kể đến Hưng Thịnh với dự án Sky Center, gần sân bay Tân Sơn Nhất.

Hay như mới đây, chủ đầu tư Vạn Gia Phúc đã chính thức mở bán dự án căn hộ cao cấp Vạn Gia Phúc Residence tại đường Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú với gần 400 căn hộ cao cấp trên diện tích 3,3ha. Chủ đầu tư đã dành 2 tầng để đầu tư cho phân khúc officetel nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, doanh nhân sinh sống tại Tân Phú và các quận lân cận.

Khả năng sinh lời cao

Theo nhiều nhà phân tích, các nhà đầu tư đang tìm kiếm một kênh đầu tư mới lạ và oficetel là một hướng lựa chọn. Ông Lý Văn Nghĩa, Tổng giám đốc Vạn Gia Phúc cho hay, đây là một hướng đầu tư mới nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, doanh nhân. Ông cho biết thêm, trong tương lai, những dự án của công ty sẽ tiếp tục phát triển căn hộ dạng này.

Sảnh vào Vạn Gia Phúc Residence.

Là một nhà đầu tư bất động sản sở hữu khá nhiều căn officetel của các dự án NovaLand, ông Ngọc Trân phân tích, những quận như Tân Phú, Tân Bình luôn là những điểm mới để các nhà đầu tư quan tâm rót vốn vào đây.

“Tôi cho rằng, với mức gia hợp lý chỉ khoảng 1,5 tỷ/căn. Nhà đầu tư khi sở hữu officetel tại vạn Gia Phúc Residence sẽ có mức lợi nhuận như ý lên đến trên 30%. Đó là lý do khi mới mở bán chỉ hơn 10 ngày chúng tôi đã bán được hơn 30% tổng số căn officetel”, bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Eximrs - đơn vị phân phối độc quyền dự án cho biết.

Còn theo ông Trương Văn Duy, một khách hàng của dự án, với mức giá thuê của căn hộ dịch vụ hạng A hiện nay dao động khoảng 29 USD/m2/tháng và hạng B là 23 USD/m2/tháng gây không ít khó khăn cho những người trẻ khởi nghiệp. Trong khi, nếu đặt mua một căn hộ officetel cỡ khoảng trên dưới 1 tỷ đồng vừa làm nơi ở vừa để kinh doanh được xem là một giải pháp thích hợp. Với mức sinh lời lên đến 20% năm, đây sẽ là điều kiện lý tưởng để các nhà đầu tư lựa chọn.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.