CafeLand - Những “chiêu” cũ như chiết khấu, giảm giá, hỗ trợ lãi suất... dường như không đủ sức lôi kéo lòng tin của khách hàng vốn đã bị suy giảm. Thị trường đang chứng kiến một cuộc “marketing” tuy không mới nhưng lại được các chủ đầu tư xem là hiệu quả và người mua hài lòng bởi sản phẩm bán ra không chỉ có giá bán “mềm” mà còn có tính pháp lý rõ ràng và tiến độ tốt.

Những căn hộ hoàn thiện có thể dọn vào ở ngay đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Ảnh CafeLand.

Dù các phân khúc khác vẫn giao dịch trầm lắng, nhưng đối với căn hộ hoàn thiện thì nguồn cầu là rất lớn. Bởi thay vì đóng tiền theo tiến độ và chờ đợi đến vài năm mới có nhà để ở thì người mua sẽ tìm được “chốn an cư” ngay sau vài tháng hoặc thậm chí là dọn vào ở ngay sau khi thanh toán đủ hợp đồng.

Chẳng hạn, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn đang chào bán 35 căn hộ cuối cùng thuộc dự án Quang Thái Apartment do Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Quang Thái làm chủ đầu tư với mức giá từ 14 triệu đồng/m2. Hiện 272 căn hộ thuộc dự án này đang trong giai đoạn hoàn thiện, khách hàng mua nhà chỉ cần thanh toán 50% là có thể nhận nhà và 50% còn lại trả góp không tính lãi trong vòng 2 năm.

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Nhà số 7 Hà Nội (Handico 7) sắp mở bán căn hộ CT2A thuộc dự án Tay Ho Residence với mức giá từ 27 triệu đồng/m2. Theo thông tin từ chủ đầu tư, hiện tòa nhà CT2A đã hoàn thành toàn bộ phần thô và đang trong quá trình lắp đặt hoàn thiện. Dự kiến tháng 12 năm nay sẽ bàn giao nhà cho khách hàng.

Một dự án khác là 490 căn hộ của 2 tòa tháp tháp D, E thuộc dự án dự án Ecopark do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng làm chủ đầu tư đang trong quá trình hoàn thiện và cũng được cam kết sẽ bàn giao cho khách hàng vào cuối năm 2012.

Không chỉ ở 2 thị trường Hà Nội và TP.HCM, mới đây Tập đoàn VinaCapital vừa khành thành cao ốc Azura Đà Nẵng sau 3 năm thi công xây dựng. Công trình khi được đưa vào sử dụng sẽ cung cấp cho thị trường 225 căn hộ.

Mặc dù thị trường bất động sản vẫn rất khó khăn, nhưng chỉ mới tính sơ bộ cho thấy nguồn cung các sản phẩm đã hoàn thiện hoặc sắp hoàn thiện ra thị trường vẫn rất dồi dào để người mua có nhiều sự lựa chọn. Có thể nói đây là cách bán hàng nhanh nhất hiện nay theo kiểu “tiền trao chao múc” vẫn luôn được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, cách bán hàng này đòi hỏi các chủ đầu tư phải có nguồn vốn dồi dào nhưng đây lại là vấn đề mà không phải doanh nghiệp nào cũng đáp ứng được trong giai đoạn hiện nay.

Theo các chuyên gia về bất động sản, nhu cầu mua nhà ở luôn có ở bất kỳ thời điểm nào nhưng tình trạng dự án treo trong những năm gần đây đã làm mất lòng tin của khách hàng. Tuy nhiên, những dự án có tính pháp lý tốt, đang trong giai đoạn hoàn thiện, bàn giao hay dự án được phát triển bởi những chủ đầu tư có uy tín thì sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng. Và đây là dòng sản phẩm chủ lực của thị trường từ nay cho đến cuối năm.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.