Một khách hàng ở Hồng Kông đã đòi kiện công ty bất động sản do cô không thể ngắm cảnh biển như lời hứa ban đầu.
Một chủ sở hữu căn hộ ở khu Discovery Bay tại Hồng Kông đã yêu cầu công ty bất động sản bồi thường sau khi không thể ngắm được cảnh biển từ trong căn hộ. Tòa án sơ thẩm đã thụ lý hồ sơ vụ án.
Khách hàng Yang Dandan tuyên bố, công ty bất động sản đã lừa cô do từng quảng cáo cô sẽ có căn hộ nhìn thẳng ra vịnh Victoria Harbour khi mua khu chung cư cao cấp ở khu Chianti.
Theo phía tòa án, tuyên bố này đã được thể hiện trong các tài liệu của công ty và đại diện bán hàng. Tuy nhiên, đến năm 2011, một công ty khác triển khai dự án khác gần đó, chắn tầm nhìn của khu Chianti.
Được biết, Yang hiện là mẹ của 2 đứa con và cô đã chi 17,2 triệu đô la Hồng Kông mua một căn hộ rộng 155m2.

Yang cho biết, theo thông tin từ các trang web, khu đất trống bên cạnh dự án The Chianti sẽ được phát triển nhà vườn hoặc khu nhà thấp tầng chứ không xây nhà cao tầng.
Thậm chí, dự án này còn được quảng cáo có thể ngắm cảnh biển mà không bị ảnh hưởng bởi những dự án khác trong tương lai.
Yang cũng cáo buộc đại diện bán hàng khi người này nói rằng dự án mới Amalfi khi xây xong sẽ chỉ ảnh hưởng đến khách sạn trong khu Chianti mà thôi.
Một điều tra viên cho biết, căn hộ của Yang có giá khoảng 19 triệu đô la Hồng Kông trong tháng 2/2015 nhưng nếu có thể ngắm cảnh biển thì trị giá lên đến 28 triệu đô la Hồng Kông.
Đai diện công ty bất động sản bị bà Yang kiện cho hay, không có lời tuyên bố nào trong hợp đồng đảm bảo Yang sẽ được ngắm biển lâu dài.
"Cô ấy được ngắm cảnh biển trong 2,5 năm trước khi vụ việc được đưa ra tòa án hồi năm 2010. Cô Yang vẫn có thể nhìn ra biển từ một góc ban công", vị này lên tiếng.
Nghi Dung (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.