Trái ngược với phân khúc cao cấp, bất động sản hạng trung tại Đà Nẵng vẫn có mức tăng giá nhẹ với tỷ lệ giao dịch khá ổn định.
Căn hộ hạng trung tại Đà Nẵng tăng giá
Căn hộ, đất nền có giá trên dưới 1 tỷ đồng tại Đà Nẵng vẫn thu hút được khá nhiều khách hàng.

Khảo sát mới nhất về thị trường bất động sản Đà Nẵng của công ty CBRE Việt Nam cho thấy, tính đến hết quý 1/2012 vừa qua, thị trường căn hộ có đến 13 dự án với khoảng 2.480 căn hộ được chào bán trên thị trường. Riêng trong quý, chỉ có thêm 30 căn được chào bán mới, trong đó chủ yếu là phân khúc trung bình (thuộc dự án La paz Tower), có giá từ 750 triệu đồng đến 3 tỷ đồng/căn. Đây cũng là phân khúc có giao dịch nhiều nhất trong quý.

Đáng chú ý, trái ngược với phân khúc cao cấp, có giá từ xấp xỉ 40 - 60 triệu đồng/m2, có mức giá giảm khoảng 2% so với quý trước đó, giá chào bán trung bình của phân khúc hạng trung lại tăng 2% so với cuối năm 2011. Và nếu so với quý 1/2011, mức giá này đã tăng khoảng 8,7%, trong khi căn hộ cao cấp giảm khoảng 0,5%.

Tuy nhiên, theo khảo sát của CBRE, như hầu hết các chủ đầu tư ở Tp.HCM hay Hà Nội, khá nhiều chủ đầu tư tại Đà Nẵng trong thời gian qua vẫn cố níu giữ giá bán trên hợp đồng nhưng tình trạng chiết khấu, khuyến mại lại diễn ra khá nhiều trong quá trình thượng lượng.

Dự báo, từ nay đến cuối năm, Đà Nẵng có thêm khoảng 217 căn hộ mới được chào bán với mức giá dao động từ 700 - 1.500 USD/m2, trong đó hầu hết các chủ đầu tư đang khá lạc quan với tình hình kinh tế vĩ mô và một số tín hiệu tốt trên thị trường, qua đó gấp rút đẩy nhanh tiến độ dự án để có thể hút khách hàng đến với mình trong nửa cuối năm nay.

Đối với mảng biệt thự nghỉ dưỡng, do tình hình thị trường không tốt trong thời gian qua nên cả quý 1/2012 vừa qua, toàn thành phố không có một dự án mới nào giới thiệu ra thị trường. Toàn thành phố có khoảng 10 giao dịch trong 3 tháng 3, khiến cho tỷ lệ bán của phân khúc này cũng chỉ đạt khoảng trên 52%, trong đó có một số hủy hợp đồng giao dịch. Thế nhưng, cũng chỉ có 2/12 dự án giảm giá bán, với mức giảm khoảng 20%. Số còn lại vẫn được chủ đầu tư giữ giá, chờ thị trường hồi phục.

Và dù cho thị trường của phân khúc này không mấy sáng sủa, dự kiến từ nay đến cuối năm, các chủ đầu tư tại Đà Nẵng sẽ tung ra thị trường thêm khoảng 133 căn biệt thự hạng sang, có diện tích từ 400 - 700 m2 với giá bán từ 500.000 - 800.000 USD/căn.

Ở phân khúc đất nền, giá chào bán đều giảm ở tất cả các khu vực trên địa bàn thành phố, trong đó khu vực phía Nam thành phố là có mức giảm mạnh nhất, có dự án giảm tới 7%. Các khu vực còn lại đều giảm từ 1 - 5% so với quý trước đó. Khu vực phía Đông thành phố có giá đất nền cao nhất, dao động từ 8 - 40 triệu đồng/m2, trong khi phía Tây Bắc chỉ khoảng từ 3 -18 triệu đồng/m2.

Theo CBRE, việc không có thêm một nguồn cung mới đất nền nào trong quý 1/2012 cho thấy các chủ đầu tư ở Đà Nẵng cũng đang ngần ngại trong việc ra hàng, đồng thời nó cũng phản ánh tình trạng trầm lắng của phân khúc này trong thời gian qua.

CBRE dự báo, giá đất nền trong thời gian tới tại Đà Nẵng sẽ tiếp tục đứng yên, thậm chí có thể giảm thêm do tình trạng bán cắt lỗ của một bộ phận đầu cơ thứ cấp, hiện đang rất khát tiền mặt.

Tuy nhiên, đối với đất nền có giá dưới 1,5 tỷ đồng/suất hiệnvẫn có sức hút trên thị trường nên một số chủ đầu tư đã và đang tính đến phương án tách nhỏ diện tích các lô đất lớn để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đồng thời, khó khăn của người này cũng sẽ mở ra cơ hội cho người khác, trong đó đáng kể nhất là khách hàng có nhu cầu ở thực.

Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.