CafeLand - Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2012 của CBRE Việt Nam, thị trường căn hộ Hà Nội đã chứng kiến sự giảm giá đồng loạt ở tất cả các hạng.

Trong quý đầu năm, các hoạt động chào bán khá dè dặt với số lượng căn hộ chào bán đạt 1.100 căn bởi người mua lẫn chủ đầu tư đều đang chờ đợi và quan sát diễn biến của thị trường. Các dự án mới chủ yếu đến từ các quận thu hút người mua có nhu cầu thực với mức thu nhập trung bình như: Hoàng Mai, Long Biên, Từ Liêm và Cầu Giấy.

Giá chào bán tiếp tục giảm mạnh trên cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp. Trên thị trường sơ cấp, khoảng 53% số căn hộ chào bán mới có giá dưới 1.000 USD/m2 và nhiều chủ đầu tư đang cân nhắc việc giảm diện tích cùng với tiến độ hoàn thiện căn hộ để thu hút khách hàng.

Trên thị trường thứ cấp, giá tiếp tục xu hướng giảm từ quý 2/2011. Cụ thể, phân khúc hạng sang có giá chào bán trung bình 3.070 USD/m2, giảm 4,7% so với quý trước; phân khúc cao cấp có giá trung bình 1.760 USD/m2, giảm 6,4%; phân khúc trung cấp và bình dân giảm 5,5% so với quý trước.

Theo nghiên cứu của CBRE, khách hàng ngày càng thiếu tin tưởng vào khả năng hoàn thành dự án của chủ đầu tư nên tiến độ xây dựng và chất lượng công trình là một trong những nhân tố quyết định nhu cầu của người mua. Do đó, các dự án càng gần giai đoạn hoàn thiện sẽ có doanh số bán hàng rất tốt.

Theo kế hoạch kinh doanh hiện tại của các chủ đầu tư, dự kiến nguồn cung chào bán mới trong năm 2012 vào khoảng 22.000 căn hộ. Tuy nhiên, nguồn cung thực tế có thể điều chỉnh giảm đáng kể nếu tình hình thị trường bất động sản không có bước chuyển biến tích cực

Thanh Trúc Theo Doanh nghiệp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.