Trao đổi với báo giới về diễn biến của thị trường bất động sản, Phó Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành Nguyễn Văn Đực cho biết: Điều cốt lõi, chúng ta phải hiểu bản chất của thị trường.

Tại sao những căn hộ lại ế không bán được? Đó là bởi giá căn hộ quá cao, người mua không thể với tới được.

Theo tôi, nhà ở cao cấp đang phải đương đầu với hàng loạt thách thức: Quá đắt đỏ, rớt giá nhiều, không thể cạnh tranh nổi với dòng sản phẩm giá rẻ phục vụ nhu cầu thật. Lối thoát cho căn hộ cao cấp là rà soát lại chỉ tiêu số người được phép cư trú tại dự án để xin hợp thức hóa chẻ các căn hộ diện tích lớn thành căn tiêu chuẩn.

Cũng vì thế, nhà đầu tư đang ôm bất động sản cao cấp với mục đích đầu tư cần xét lại khả năng tài chính và giới hạn chịu lỗ để thương lượng đẩy hàng đi càng sớm càng tốt. Với người chuẩn bị đầu tư vào phân khúc này, yếu tố bắt buộc là phải có dữ liệu khách hàng thuộc nhóm VIP và mối quan hệ xã hội rộng để tiếp thị và bán sản phẩm.

Về giá căn hộ có tiếp tục giảm nữa hay không thì rất khó nói, vì điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố nữa. Nhưng với phân khúc căn hộ cao cấp, có thể một số dự án sẽ còn tiếp tục giảm nữa do chủ đầu tư không còn sức chịu đựng. Theo tôi việc giám giá này là để cắt lỗ chứ không phải giảm lời.

Theo KTĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.