Suốt thời gian qua, với tâm lí đợi giá giảm thêm, người mua nhà vẫn không vội quyết định. Để họ thay đổi quan điểm lựa chọn mua chốn an cư, đợt này, các doanh nghiệp bất động sản tập trung vào dòng sản phẩm căn hộ có giá dưới 1 tỷ đồng đi kèm với các chính sách hỗ trợ cho người mua nhà.

Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long giảm giá 4% cho 100 căn hộ đầu tiên của dự án Ehome 3 Tây Sài Gòn, với giá từ 615 triệu đồng/căn đã được mở bán.


Một số dự án cũ quyết định tung hết sản phẩm kéo khách hàng, chẳng hạn dự án The Golden Dynasty tại 31 Trương Phước Phan, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân do Công ty Vĩnh Phong Thái đầu tư đã tung ra thị trường đợt cuối các căn hộ của dự án với giá 999 triệu đồng/căn. Giá chào bán của dự án cũng giảm từ 2-4 triệu đồng/m2, còn 17 triệu đồng/m2.

Để kích cầu thị trường, chủ đầu tư quyết định giảm giá thêm hơn 10% và tặng thêm gói ưu đãi chỉ cần đóng 50% giá trị căn hộ là nhận nhà ngay, 50% giá trị còn lại được trả góp với lãi suất 0%.

Cách đây 2 tháng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tân Bình (Tanbinh ICC) đã mở bán đợt cuối của căn hộ Tân Mai Block B gồm 60 căn loại diện tích 67m2 đã hoàn thiện. Đến nay, Tanbinh ICC đã tiêu thụ được 30 căn hộ. Tân Mai là dự án có giá bán khoảng 1 tỷ đồng. Hiện đã có 148 căn hộ được cư dân dọn vào ở.

Theo chủ đầu tư, tiếp theo 2 block đã bàn giao, giữa tháng 11/2012, công ty tiếp tục động thổ xây dựng Block A với quy mô 21 tầng tổng cộng 480 căn hộ diện tích từ 40-57m2. Với mức giá khoảng 1 tỷ đồng. Dự án căn hộ Nguyễn Thượng Hiền - Trần Bình Trọng, quận Gò Vấp với giá công bố là 951 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ cũng đã được sàn địa ốc Hưng Thịnh chính thức mở bán 268 căn ngày 26/8. Chính sách chiết khấu đang được doanh nghiệp áp dụng để lôi kéo người mua nhà.

Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long giảm giá 4% cho 100 căn hộ đầu tiên của dự án Ehome 3 Tây Sài Gòn, với giá từ 615 triệu đồng/căn đã được mở bán. Căn hộ của Ehome 3 Tây Sài Gòn được thiết kế diện tích từ 50-60m2 gồm 2 phòng ngủ.

Theo Nam Long, trong ngày mở bán đã thu hút sự quan tâm của người mua nhà. Căn hộ giá vài trăm triệu đồng/căn đang là dòng sản phẩm đang được doanh nghiệp tập trung khai thác thị trường.

Công ty CP đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia phối hợp cùng Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển bất động sản An Gia và Công ty TNHH bất động sản Danh Khôi chính thức mở bán 321 căn hộ block B1 cụm cao ốc Khang Gia, tại quận Gò Vấp ngày 25/8. Căn hộ Khang Gia có giá bán căn hộ hoàn thiện là từ 537 triệu đồng/căn trở lên, tương đương khoảng 11,2 triệu đồng/m2 (chưa VAT), nhưng đã bao gồm tiền sử dụng đất.

Ngoài mức giá rẻ, chủ đầu tư dự án còn đưa ra phương thức thanh toán: đặt cọc 30 triệu đồng, sau đó thanh toán thành 9 đợt, trong vòng 20 tháng. Nếu thanh toán từ đầu 50-95% giá trị căn hộ thì sẽ được chiết khấu từ 5-10%. Nếu mua từ 2-10 căn cũng được chiết khấu 2-3% giá.

Các căn hộ Khang Gia được BIDV tài trợ vay mua nhà đến 70% giá trị trong thời gian 15 năm với lãi suất ưu đãi 12%/năm. Đến thời điểm này, Khang Gia đã hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng căn hộ Block 3, đang hoàn thiện Block 2, còn Block 1 mở bán đợt này dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách vào quý IV/2013. Tổng số căn hộ của toàn dự án này là 1.052 căn hộ loại 2-3 phòng ngủ với diện tích từ 44-86 m2/căn.

Theo thông tin từ Sacomreal, từ 25-31/8, Sacomreal tổ chức chương trình bán hàng ưu đãi lớn nhất trong năm với tên gọi “Tuần lễ vàng, chọn chốn an cư”. Trong thời gian này, Sacomreal sẽ mở bán sản phẩm các dự án gồm: HUD, Biconsi, Đại Nam, Mỹ Phước 3, Nhà phố Gò Dầu, New SaiGon, Belleza, Sealinks, Everrich, Carillon.

Các sản phẩm đều được điều chỉnh giá để phù hợp với tình hình thị trường sẽ có mức giá giao động từ 185 triệu đồng đến 5 tỷ đồng. Giá bán sẽ được giảm từ 4-20% tùy theo dự án.

Ngoài ra, khách mua nhà còn được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng. Đối với dự án Belleza khi mua nhà trong thời gian chương trình diễn ra sẽ được tặng gói nội thất và điện máy trị giá 200 triệu đồng.

Ông Nguyễn Bá Sang, Giám đốc Công ty An Gia cho biết, các căn hộ nhà, đất vừa túi tiền thích hợp với người có nhu cầu an cư thực sự và tiền nhàn rỗi trong thời điểm này. Còn như nhận định của đại diện các sàn bất động sản, phân khúc căn hộ giá dưới 1 tỷ đồng, sắp bàn giao nhà hoặc vào ở ngay và có chính sách thanh toán tốt vẫn được người mua nhà quan tâm.

Hiện tại, khách mua nhà trên thị trường là người có nhu cầu ở thực sự. Mọi người có nhiều sự lựa chọn về mức giá lẫn thương hiệu, vị trí. Vì vậy, để thành công, các doanh nghiệp phải nghiên cứu chính sách, kế hoạch bán hàng thích hợp; đồng thời chăm chút cho thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp thông qua việc tuân thủ cam kết với khách hàng.

Theo Lê Mây (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.