“Xu hướng giảm giá của Tân Hoàng Minh là đúng và còn giảm giá nữa để phù hợp với nhu cầu khách hàng”.

Theo công bố mới đây, giá bán căn hộ đã hoàn thiện toàn bộ từ 115-120 triệu đồng/m2; 80-85 triệu đồng/m2 cho gói hoàn thiện cơ bản. Sự khó khăn tiếp tục đeo bám thị trường BĐS khiến “Ông Vua mặt trời” cũng phải linh động được bán dưới hình thức bàn giao căn hộ thô. Theo đó, giá bán sẽ giảm xuống mức 60-70 triệu đồng/m2.

Việc bàn giao thô để giảm giá căn hộ, phù hợp với túi tiền người mua đã được rất nhiều chủ đầu tư áp dụng. Lớn tiếng công bố không dành để bán đại trà nhưng đến nay chính “đế vương” cũng đi theo kiểu đại trà.

căn hộ đế vương, dự án bất động sản, tập đoàn Tân Hoàng Minh

Buộc lòng phải giảm giá

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đực – Phó Giám đốc Công ty địa ốc Đất lành cho biết:

Hiện nay, một trong những xu hướng trên thị trường là giảm giá. Ở ngay như nhà giá rẻ người ta cũng phải giảm giá. Đã rẻ còn rẻ hơn, đã thấp còn thấp hơn huống chi còn đến nhà giá cao.

Vấn đề đặt ra ở đây là nhà giá cao thì bán cho ai. Những căn hộ cao cấp như thế khoảng 100m2 với giá bán như thế cũng lên tới cả chục tỉ. Từ đó có 2 điều cần nói đến. Một là có ai có đến số tiền 5 – 7 chục tỉ hay không? Hai là người có 5 – 7 chục tỉ có ai chịu leo lên cái chung cư ấy hay không?

Thực tế, trên thế giới có những penhouse mà quy ra tiền Việt cũng là vài trăm tỷ nhưng phong tục tập quán của người Việt chưa có mặn mà với chung cư mà bây giờ mình lại đầu tư chung cư cao cấp là không phù hợp.

Những dự án cao cấp luôn được quảng cáo giới thiệu là cung điện này nọ nhưng người dân chỉ ở trong căn hộ của họ còn hình thức cũng không phải là giá trị lớn lắm cho một chung cư. Cho nên xu hướng giảm giá của Tân Hoàng Minh là đúng và còn giảm giá nữa để phù hợp với nhu cầu khách hàng.

căn hộ đế vương, dự án bất động sản, tập đoàn Tân Hoàng Minh

PV: Theo ông, người Việt chưa mặn mà với với chung cư mà giờ lại đầu tư chung cư cao cấp là không phù hợp. Nói như vậy, nhiều chủ đầu tư đã sai ngay từ định hướng sản phẩm?

Ông Nguyễn Văn Đực:

Nói thẳng ra giới nhà giàu của chúng ta là không ai muốn ở chung cư. Điều đó là một điều thực tế về tâm lý. Ví dụ như một đại gia ở chung cư là mất tiếng của người ta. Thường là họ tìm đến nhưng khu biệt thự cao cấp sang trọng. Chính từ tâm lý, phong tục hay thương hiệu cá nhân những nhà siêu giàu thì không mua ở chung cư.

Ở chung cư chỉ có những người thu nhập thấp, thu nhập trung bình hoặc thu nhập trung bình khá. Theo đó cũng có những loại chung cư để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Do đó những định hướng chung cư cao cấp ở TP Hồ Chí Minh hay ở Hà Nội là không phù hợp. Đầu tiên phải nhìn nhận là anh đã nhìn sai về định hướng. Và vì thế anh buộc lòng phải giảm giá.

Xóa đi sự siêu sang thành bình thường thôi!

PV: Xét trên thực tế thị trường thì giảm giá là xu hướng đang diễn ra trên toàn bộ các phân khúc. Nhìn nhận về phân khúc căn hộ cao cấp ông có nhận định gì, thưa ông?

Ông Nguyễn Văn Đực:

Tôi nghĩ rằng việc giảm giá này cũng chỉ mới là bước đầu thôi. Và bắt buộc còn phải giảm nữa, giảm sâu nữa. Anh xuống còn 30 triệu/m2 thì may ra có khách hàng. Và đương nhiên những vật liệu trang trí nội thất, vật liệu gia dụng buộc phải xuống giá theo.

Không phải chỉ Tân Hoàng Minh sai định hướng mà rất nhiều các chủ đầu tư khác cũng sai định hướng. Cái này gọi là sai định hướng tập thể BĐS cao cấp.

Trên thực tế đã có rất nhiều dự án phải sửa sai bằng việc thay đổi tên dự án để xóa đi những sự siêu sang ban đầu thành bình thường thôi. Không chỉ có Tân Hoàng Minh mà ở đó là cả tập đoàn BĐS siêu sang đã sai định hướng, sai chiến lược, sai thị trường nên họ phải trả giá rất lớn.

Xin cảm ơn ông!

Hồng Khanh (VLand)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.