CafeLand - Đón đầu nhu cầu mua nhà trong những tháng cuối năm, nhiều dự án căn hộ cũng như đất nền đua nhau mở bán. Đáng chú ý, sự nhộn nhịp của thị trường không chỉ tập trung ở khu vực Tp.HCM mà còn lan sang các khu vực lân cận.

Nhiều dự án đua mở bán trong khoảng thời gian cuối năm. Ảnh: TT

Thông tin từ Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long cho biết, vừa qua công ty này đã tiến hành mở bán đợt 2 dự án Ehome 4 tại huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương với giá trung bình từ 450 triệu đồng/căn. Khách hàng mua căn hộ tại dự án sẽ được vay vốn từ gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng với lãi suất 6% trong ba năm và thời hạn hỗ trợ lãi suất tối đa là 10 năm.

Trước đó, Công ty CP An Phú đã chính thức mở bán các căn hộ thuộc giai đoạn 2 của dự án Khu căn hộ An Phú tại quận 6, Tp. HCM với mức giá chào bán trung bình 16,2 triệu đồng/m2.

Vào cuối tháng 11 này, Công ty Cổ phần kinh doanh địa ốc Him Lam (Him Lam Land) sẽ mở bán dự án Him Lam Chợ Lớn tại quận 6 với giá bán dự kiến khoảng 16 triệu đồng/m2.

Ở phân khúc đất nền, Công ty CP bất động sản Nam việt cũng vừa công bố bán 79 nền đất thuộc dự án Tăng Phú House tại quận 9 với giá bán từ 13,5 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, Danh Khôi Á Châu (DKRA) cũng đang phân phối độc quyền cho dự án khu dân cư Osaka Garden ở đường Phạm Thế Hiển, quận 8.

Không chỉ các dự án ở địa bàn Tp.HCM, tại các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai nhiều dự án cũng được tiến hành mở bán, chủ yếu là các dự án đất nền với giá giao động khoảng 300 – 500 triệu đồng/nền, thích hợp cho việc mua để đầu tư lâu dài.

Theo ý kiến của các chuyên gia, thị trường bất động sản thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều tín hiệu tốt. Giám đốc điều hành Alternaty – ông Rudolf Hever cho biết, mặc dù thị trường bất động sản Việt Nam sản Việt Nam vừa trải qua thời kỳ suy thoái trong vài năm trở lại đây, nhưng tâm lý chung của các nhà đầu tư quốc tế dường như đang dần chuyển sang chiều hướng tích cực như giai đoạn trước khủng hoảng.

Ông Rudolf phân tích, lạm phát giảm, tăng trưởng kinh tế ổn định và từ từ phát triển đi lên, FDI tăng, tỉ lệ lãi suất giảm một thời gian khá dài và đồng Việt Nam vẫn khá ổn định trong những năm vừa qua. Các chủ đầu tư trong nước và các chủ sở hữu đất đã trải qua những thời điểm khó khăn, nhưng hiện nay họ đang có nhiều lí do hơn để có thể lạc quan trở lại.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.