CafeLand - Trên thị trường bất động sản hiện nay, việc lựa chọn nhà đất thổ cư vẫn là một xu hướng chính của hầu hết các khách hàng. Do thói quen sinh hoạt và quan niệm truyền thống, nhu cầu sở hữu một căn nhà mặt đất vẫn là mong muốn của hầu hết khách hàng.

Căn hộ chung cư dù đã trở nên khá phổ biến nhưng vẫn còn nhiều vấn đề khiến khách hàng e ngại khi sử dụng: Cung cách quản lý chưa chuyên nghiệp; chất lượng xây dựng chưa đảm bảo, dễ xuống cấp, khó sửa chữa; mối quan hệ hàng xóm dễ nảy sinh sự phức tạp; phải chịu phí sử dụng hàng tháng…

Nhưng không phải ngẫu nhiên mà ngày càng các toà chung cư cao tầng mọc lên càng nhiều và các khu đất ở thổ cư đang dần thu hẹp. Nói cách khác, sản phẩm bất động sản Việt Nam vẫn phải bắt nhịp theo xu hướng thế giới: Hiện đại hơn, tiện dụng hơn và quy hoạch rõ ràng. Khách hàng dần thay đổi quan niệm truyền thống về bất động sản truyền thống trước những ưu điểm không thể phủ nhận của căn hộ chung cư.

Hình minh họa

Không gian sống hiện đại

Ưu thế đặc biệt của chung cư là tất cả các phòng công năng đều tập trung trên một mặt bằng. Điểm này đặc biệt có lợi cho các gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già. Sự di chuyển giữa các phòng dễ dàng và không phải mất sức sử dụng cầu thang bộ như đối với nhà mặt đất.

Không gian mở liên kết giữa phòng khách – phòng bếp – phòng sinh hoạt chung tạo nên không khí gia đình, tạo sự thuận lợi cho mối liên kết giữa các thành viên. Bên cạnh đó, các căn hộ chung cư luôn được thiết kế để tất cả các phòng đều được sử dụng ánh sáng tự nhiên. Đây là ưu điểm nổi trội so với nhà ống, nhà phố.

Và tất nhiên, khi ở chung cư sẽ rất ít phải lo lắng đến các vấn đề thường gặp như ruồi, muỗi, khói bụi, không khí ô nhiễm… Ngoài ra, căn hộ chung cư cũng dễ dàng thiết kế nội thất đẹp hơn và thời thượng hơn theo yêu cầu của các chủ nhà trẻ trung, hiện đại .

Hệ thống quản lý tòa nhà đảm bảo

Đối với các tòa nhà chung cư đã đi vào hoạt động thì luôn có một ban quản lý tòa nhà để đảm bảo cho tất cả các hệ thống phụ trợ và dịch vụ công cộng trong tòa nhà được vận hành trơn tru.

Nếu bạn ở nhà mặt đất, bạn sẽ phải quan tâm tất cả các vấn đề như: An ninh khu nhà, vệ sinh ngõ xóm… Nhưng khi lựa chọn căn hộ chung cư thì ban quản lý tòa nhà sẽ thay mặt bạn đảm bảo cho tất cả các dịch vụ công cộng trong tòa nhà được ổn định, an toàn. Bạn hoàn toàn có thể đưa ra khiếu nại nếu thấy các dịch vụ công cộng chưa đảm bảo.

Tất nhiên, hiện nay rất nhiều các ban quản lý tòa nhà còn thiếu tính chuyên nghiệp, gây bức xúc cho khách hàng sử dụng nhà. Nhưng với sự cạnh tranh ngày càng cao trên thị trường, chắc chắn các chủ đầu tư sẽ dần phải cải tiến chất lượng dịch vụ quản lý đạt chuẩn so yêu cầu của khách hàng.

Mức giá hợp lý, giao thông thuận lợi, quy hoạch ổn định

Nếu tính theo mặt bằng chung ở cùng một khu vực, thông thường giá một mét vuông đất thổ cư ở trong ngõ hẻm cao hơn từ 2 đến 4 lần so với giá trung bình một mét vuông sàn chung cư cùng vị trí.

Tuy nhiên khi lựa chọn chung cư thay vì đất thổ cư, khách hàng sẽ không phải lo lắng về chỗ để xe, đặc biệt là ô tô. Đồng thời giao thông rất thuận tiện, cũng tránh được tình trạng ách tắc giao thông do các chung cư luôn xây dựng ở vị trí giao thông thuận lợi.

Với tình trạng quy hoạch kiến trúc tổng thể thiếu ổn định như hiện nay thì việc dính vào quy hoạch rất dễ xảy ra đối với các loại hình bất động sản thổ cư. Nhưng khi lựa chọn căn hộ chung cư thì khách hàng có thể an tâm do đã có quy hoạch ổn định, rõ ràng.

So với nhà đất thổ cư truyền thống, mặt hàng căn hộ chung cư vẫn là một mặt hàng mới mẻ trên thị trường bất động sản. Nhưng ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn mặt hàng này do những ưu điểm phù hợp với xu thế cuộc sống hiện đại. Và những tòa nhà chung cư ngày càng tạo nên một không gian đẹp và hiện đại cho bộ mặt đô thị thành phố.

Đỗ Đỗ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.