Tối 25/10, một căn hộ ở tầng 5, tầng cao nhất ở lô A thuộc chung cư Mười Mẫu trên đường Nguyễn Duy Trinh (P. Bình Trưng Đông Q.2 TP.HCM) phát cháy dữ dội.

Một số người hốt hoảng di tản tài sản ra ngoài. Một số khác bình tĩnh tìm đến hệ thống chữa cháy của chung cư vốn được trang bị khá hoàn chỉnh, mở tủ, kéo vòi đến tận nơi có lửa. Nhưng khi van được mở, nước không có khiến nhiều người hốt hoảng vứt ống tháo chạy.

Căn hộ trên tầng 5 bốc cháy

Bên trong căn hộ lửa bùng lên đỏ rực. Cửa bên ngoài khóa chặt chứng tỏ chủ nhà đi vắng. Khói theo các khe hở thoát ra ngoài cuồn cuộn.

3 xe chữa cháy của CSPCCC quận 2 đến hiện trường. Ống dẫn nước được kéo lên nơi phát cháy bằng đường cầu thang bộ. Chỉ trong 30 phút chữa cháy, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Nhiều tài sản bên trong căn hộ bị thiêu rụi.

Triển khai dập lửa

Vụ cháy nhỏ, thiệt hại không lớn nhưng qua đây cho thấy ban quản lý chung cư thiếu trách nhiệm trong công tác PCCC. Đồng thời, công tác kiểm tra định kỳ của CSPCCC không sâu sát nên mới dẫn đến tình trạng bất lực của hệ thống chữa cháy tại chỗ.

Cư dân tháo chạy xuống đất

Theo đánh giá của cư dân, nếu có nước ngay lúc đó, chắn chắn bà con không làm phiền đến lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Trần Chánh Nghĩa (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.