Theo Asia News Network, một căn hộ cao cấp ở Hong Kong vừa được bán với giá kỷ lục 470 triệu dolar Hong Kong (61 triệu USD), đắt nhất tại các thành phố ở Trung Quốc và Châu Á, và đắt thứ hai thế giới sau một căn hộ ở One Hyde Park của London (Anh).

Một góc khu căn hộ sang trọng. (Nguồn: property-report.com)

Hong Kong Economic Journal và Sing Tao Daily cho biết, một người mua giấu danh tính đã trả 75.808 dolar Hong Kong (9.773 USD) cho mỗi phút vuông của căn hộ rộng 6.200 phút vuông tại Opus Hong Kong thuộc khu chung cư hạng sang Peak.

Căn hộ này -chiếm toàn bộ diện tích tầng tám của tòa nhà 12 tầng, nằm trong tòa nhà Opus Hong Kong, do kiến trúc sư Frank Gehry - người đã đoạt giải Pritzker, thiết kế.

Phương tiện truyền thông Hong Kong đưa tin thương vụ trên đã phá kỷ lục trước đó, cũng với một căn hộ sang trọng được bán với giá 360 triệu dolar Hong Kong hồi năm ngoái.

Giá bất động sản tại Hong Kong -nổi tiếng là cao ngất ngưởng và có nhiều ông trùm siêu giàu, đã tăng trong vài năm qua do mức lãi suất thấp và dòng người mua giàu có từ Trung Quốc đổ vào.

Tuy nhiên, thị trường bất động sản Hong Kong đang chứng kiến đà suy giảm trong năm nay, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ công ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu và các kế hoạch thúc đẩy nhà ở công cộng của chính quyền Đặc khu.

Mặc dù vậy, có được một chỗ ở đàng hoàng vẫn chỉ là một ước mơ của đa số trong bảy triệu dân của Đặc khu này, thậm chí sở hữu bất động sản cũng khó đạt được ngay cả đối với tầng lớp trung lưu.

Theo Việt Tú/Jakarta (Vietnam Plus)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.