CafeLand – Trước sự ảm đạm của thị trường bất động sản nhiều chủ đầu tư buộc phải tìm lối thoát bằng cách chia nhỏ căn hộ và chuyển từ hình thức bán sang cho thuê. Một trong những dự án điển hình là Lê Thành Twin Tower với thời hạn cho thuê trong 50 năm và nhà chỉ khoảng 350 triệu đã gây xôn xao dư luận một thời. Vậy tiến độ hình ảnh dự án này giờ ra sao?

Lê Thành Twin Tower là một dự án căn hộ cho thuê (trả trước) với thời hạn đến 49 năm, diện tích nhỏ (36 – 37m2) và nhắm vào những đối tượng cần một nơi ở ổn định lâu dài nhưng không có nhiều khả năng tài chính như những cặp vợ chồng mới cưới hoặc người trẻ độc thân. Dự án có 605 căn hộ tọa lạc ngay trên đường Hương Lộ 2, cách khu vui chơi Đầm Sen 3,5km. Bên trong dự án còn có những tiện ích khác như hồ bơi, sân tennis, nhà hàng, siêu thị, khu trung tâm thương mại…

Lê Thành Twin Tower được khởi công năm 2011 với cam kết là sẽ hoàn thành – bàn giao căn hộ vào quý 4/2013. Ban đầu, dự án được thiết kế như những dự án căn hộ thương mại thông thường khác với diện tích trung bình khoảng 70m2 (2 phòng ngủ). Tuy nhiên, sau một thời gian triển khai thì dự án xin chẻ nhỏ căn hộ thành 36 – 37m2 (1 phòng ngủ) và chuyển công năng thành cho thuê (49 năm – trả trước theo tiến độ).

Theo thông tin từ chủ đầu tư, hiện tại giá thuê cho 1 căn hộ là khoảng 350 triệu/căn trong 49 năm, trả trước theo tiến độ (trả hết 100% khi bàn giao nhà). Để đánh giá mức giá thuê này, ta có thể làm một vài phép so sánh đơn giản. Giả sử có 350 triệu vào năm đầu, ta đem gửi ngân hàng với mức lãi suất 7,5% thì mỗi tháng sẽ có khoảng 2,2 triệu đồng tiền lãi. Với số tiền này, khó mà tìm được 1 căn nhà với diện tích tương đương và không thay đổi giá thuê tại khu vực dự án. Nhưng sau 49 năm, số tiền ban đầu sẽ chỉ có giá trị tương đương chưa đến 50 triệu ở thời điểm hiện tại, dù là với mức trượt giá 5% (rất thấp so với lạm phát suốt nhiều năm qua). Như vậy, nếu có số tiền tương đương, gửi ngân hàng để lấy lãi trả tiền thuê nhà thì sau 49 năm gần như ta cũng không còn lại gì nhiều, nhưng trong suốt quá trình đó không có gì đảm bảo là ta sẽ thuê được 1 căn nhà tương đương, ổn định lâu dài.

Cũng theo chủ đầu tư, nếu trong thời gian tới nhà nước thay đổi quy định về diện tích tối thiểu thì khách hàng sẽ chỉ đóng thêm 30% giá trị hợp đồng thuê trước đó để được sở hữu vĩnh viễn căn hộ. Với những thông tin trên, có thể nói giá những căn hộ này khá hấp dẫn.

Dưới đây là 1 số hình ảnh dự án được ghi nhận ngày 11/06/2013.

Một góc dự án đang dần hoàn thiện.


Hình ảnh tại nhà mẫu dự án. Căn hộ sau khi chẻ nhỏ chỉ còn 1 phòng ngủ.

Ảnh chụp tại căn hộ mẫu. Diện tích nhỏ nhưng không quá ngột ngạt, căn hộ phù hợp với những cặp đôi mới lập gia đình và người độc thân.

Lê Thành Twin Tower gồm 2 Block A&B, mỗi Block cao 18 tầng. Hiện tại Block A đã hoàn thành đến tầng 18 và đang hoàn thiện phần thô để giao đúng tiến độ vào tháng 12/2013 như cam kết ban đầu. Block B sẽ được bàn giao vào tháng 3/2014 đã hoàn thành đến tầng 12.

Công nhân đang làm việc ráo riết tại công trường. Với tiến độ hiện tại, chúng tôi đánh giá là chủ đầu tư hoàn toàn có thể bàn giao căn hộ đúng tiến độ.

Tiêu Dao
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.