CafeLand- Trong khuôn khổ chuyến thăm TP.HCM vào chiều ngày 24/05, Tổng thống Obama đã đến nói chuyện với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại không gian sáng tạo Dreamplex, quận 1. Đây là một trong những mô hình không gian văn phòng mở mới xuất hiện tại Việt Nam gần đây

Cùng với sự kiện này nhiều người đặt câu hỏi Dreamplex có gì đặc biệt để thu hút sự quan tâm của Tổng thống Mỹ.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Trung Tín, Tổng Giám đốc của Tập đoàn Trung Thủy, người sáng lập Dreamplex cho biết trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Obama khoảng 1 tháng, Dreamplex được phía Mỹ đưa vào danh sách những nơi tổng thống Mỹ Obama có thể ghé thăm. Chỉnh phủ Mỹ đã cử một nhóm đến Dreamplex nhiều lần để xem xét về địa điểm, không gian.

Trên thực tế, Dremplex mới được thành lập hơn 5 tháng trước với tổng số vốn đầu tư hơn 10 tỷ đồng, dự án được đặt trong tòa nhà Miss Áo Dài của Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Thủy. Dremplex lấy ý tưởng từ mô hình không gian làm việc chung (coworking space) xuất hiện tại Mỹ từ những năm 2000 và đã khá phổ biến tại Châu Âu và một số nước Châu Á.

Dreamplex bao gồm 3 tầng từ tầng 9 đến tầng 11 với tổng diện tích 1.500 m2, trong đó tầng 9 và tầng 11 có thiết kế giống nhau và có khoảng 35 studio, tầng 10 hoàn toàn là không gian mở. Làm việc tại đây bao gồm 112 thiết kế, 156 kỹ sư, 105 doanh nhân cùng với khoảng 90 người làm việc trong lĩnh vực khác.

Cũng như mô hình coworking space khác, tại Dreamplex, cá nhân làm việc tại các công ty khác nhau có thể làm việc trong cùng một không gian, điều này khuyến khích sự tương tác và tạo nên những ý tưởng mới, đặc biệt là với các start up.

Chi phí thuê văn phòng tại đây cũng khá linh hoạt, với thành viên làm việc hàng tháng chỉ cần trả 2 triệu/tháng là có thể ngồi bất cứ vị trí nào để làm việc. Ở khu vực cố định giá thuê là 3 triệu đồng/tháng. Đối với những văn phòng riêng, quy mô 6 người, giá thuê là 6 triệu đồng tháng. Giá thuê này đã bao gồm chi phí điện, nước, internet, phòng họp, café và giải khát.

Hình ảnh cụ thể trong Dreamplex:

Các công ty khác nhau có thể ngồi làm việc trong cùng một không gian
Không gian phòng họp
Không gian phòng bếp
Không gian giải trí có đầy đủ tiện ích
Ngoài Dreamplex của Tập đoàn Trung Thủy, tại Việt Nam cũng có nhiều mô hình Coworking space như Start Center for Entrepreneurs, The Star Center, Saigon Hub… tại TP.HCM. Tại Hà Nội có thể kể đến như iHouse Coworking, Coffice, UP Coworking Space, Toong...

Việc Tổng thống Mỹ Barack Obama ghé thăm Dreamplex được cho xuất phát từ việc ông đánh giá cao những mô hình không gian làm việc mới xuất hiện tại một đất nước đang mong muốn kích thích khởi nghiệp như Việt Nam.

Đỗ Hương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.