CafeLand – Công ty 584 nắm trong tay 1/3 dự án xin chuyển đổi sang nhà ở xã hội tại TP.HCM. Thực tế cho thấy, phần lớn những dự án này đã ngừng xây dựng khá lâu do chủ đầu tư gặp khó khăn về tài chính.

Công ty 584 từng lao đao với những khiếu kiện của khách hàng dự án Khu căn hộ cao tầng 584 - Tân Kiên. Được biết, dự án này cũng gặp nhiều chìm nổi, lênh đênh với việc từng xin chuyển đổi công năng thành bệnh viện nhưng không thành và giờ là chuyển đổi sang nhà ở xã hội. Tuy nhiên, tương lai của dự án vẫn chưa có gì đảm bảo hơn ngoài những lùm xùm không hay trong quá khứ.

Trên nhiều diễn đàn, khách hàng lỡ sa chân vào các dự án ì ạch của Công ty 584 cho biết, họ vẫn đang loay hoay tìm cách thoát thân nhưng phía chủ đầu tư lại không có phản ứng hay động thái gì rõ ràng để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người mua nhà.

Sau đây là hình ảnh thực tế 7 dự án xin chuyển đổi và xây mới làm nhà ở xã hội của Công ty 584 cùng liên danh mà chúng tôi vừa ghi nhận được:

1. Khu dân cư - căn hộ cao tầng - 584 Lilama SHB Plaza

Dự án tọa lạc tại đường Nguyễn Văn Dung, phường 6, quận Gò vấp với tổng diện tích 29.730,3 m2. Dự án 584 Lilama SHB Plaza có quy mô ban đầu gồm 3 chung cư 15 tầng với 01 tầng hầm, 14 tầng căn hộ và 01 tầng thương mại dịch vụ với tổng số căn hộ là 1.218 căn. Theo thông tin từ website công ty, dự án được khởi công vào ngày 17/10/2009 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2012. Tuy nhiên, dự án đã nhiều lần trễ tiến độ và đến 31/12/2012 dự án trên đã ngừng thi công. Theo tìm hiểu thực tế của phóng viên, đến nay dự án vẫn đóng cửa im ỉm, chưa có động thái xây dựng mới nào.

Con đường dẫn vào dự án vẫn bỏ hoang sau cánh cổng đã rỉ sét. Ảnh: K.Linh

2. Cao ốc thương mại & văn phòng Lê Đức Thọ

Là một dự án khác của công ty tại quận Gò Vấp, Cao ốc thương mại & văn phòng Lê Đức Thọ có tổng diện tích 1.685,32 m2 với quy mô 14 tầng và 2 tầng hầm. Hiện dự án đã san lấp mặt bằng xong và cho thuê làm bãi giữ xe ô tô.

Dự án này hiện đã chuyển sang làm bãi đậu xe ôtô. Ảnh. K.Linh

3. Khu căn hộ cao tầng Trình Đình Trọng - 584 Lilama SHB Building

Ngoài dự án Khu căn hộ cao tầng 584 - Tân Kiên, đây là dự án cũng dính không ít bê bối về tiến độ thi công. Dự án nằm trên một con đường khá nhỏ và vắng vẻ tại số 348 Đường Đình Trọng, Phường Hòa Thạnh , Q.Tân Phú. Với tổng diện tích 4.588,83 m2, chủ đầu tư đã “vẽ” ra một hình ảnh dự án khá đẹp về vị trí địa lý, hạ tầng kèm theo gồm 2 chung cư cao tầng có 1 tầng hầm, 1 tầng thương mại dịch vụ và 19 tầng căn hộ với tổng số 418 căn.

Ngoài ra, Lilama SHB Building được quảng bá dành đến 22% quỹ đất (1.180 m2) để xây dựng công viên cây xanh và một phần diện tích lớn cho việc xây dựng các công trình công cộng. Tuy nhiên thực tế cho thấy điều đó chỉ có thể ở trong mơ mà thôi. Mặt khác, đường sá nơi dự án tọa lạc khá nhỏ hẹp. Thiết nghĩ viễn cảnh khu căn hộ với hạ tầng công viên, cây xanh, công trình công cộng như trên thiết kế, bản vẽ là điều rất xa xỉ.

Đồng cảnh ngộ với Lilama SHB Plaza, dự án này cũng đã ngừng thi công vào năm 2012 sau khi được khởi công vào 8/8/2012.

Block A đã thi công đến tầng 15, block B phía sau chỉ thi công tới tầng 8 thì ngưng bặt. Ảnh: K.Linh

Theo tìm hiểu của phóng viên, công nhân thi công tại dự án này đã rút đi khỏi công trình. Ảnh: K.Linh

4. Chung cư căn hộ cao tầng 584 – Điện Biên Phủ

Dự án nằm ở vị trí khá đắc địa tại đường Điện Biên Phủ , phường 25, Quận Bình Thạnh với nhiều yếu tố thuận lợi đảm cho cho mộ dự án thành công nhưng thực tế lại khá bi đát khi được nằm trong danh sách xin chuyển công năng sang nhà ở xã hội.

Dự án nằm ở vị trí "vàng" giờ đã thành nơi giữ xe của trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ. Ảnh: K.Linh

Tầng hầm đã thi công gần như hoàn chỉnh...

...Và giờ là nơi giữ xe

5. Khu căn hộ cao tầng 584 - Tân Kiên

Dự án hiện đã hoàn thành khoảng 80% tiến độ, tọa lại tại đường Huỳnh Bá Chánh, Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh. Khởi công từ 2009 và dự kiến hoàn thành 2 năm sau đó, tuy nhiên dự án này đã nhiều lần trì hoãn. Với tổng diện tích 53.051m2, Khu căn hộ cao tầng 584 - Tân Kiên có quy mô ban đầu gồm 114 căn nhà liên kế, 02 chung cư A & B gồm 01 tầng hầm và 15 tầng căn hộ với tổng số 976 căn hộ.

Khối chung cư thứ 2 hiện đã hoàn thiện khoảng 80%. Tuy nhiên, dự án đã ngừng thi công...

...Với ngổn ngang vật liệu

6. Dự án chung cư cao tầng tái định cư

Tọa lạc tại phường 16, quận 8 với số lượng 314 căn hộ, dự án nằm không quá xa Khu căn hộ cao tầng 584 - Tân Kiên và cũng chỉ mới tiến hành khoan thử đất, làm vách dừng che chắn thi công.

Dự án chỉ là khu đất cỏ mọc um tùm nằm cạnh bờ sông.

Chủ đầu tư chỉ vừa khoan thử đất để chuẩn bị xây dựng cọc, mống.

7. Dự án khu nhà ở cao tầng Vĩnh Lộc A

Theo thông tin website công ty 584 cung cấp, dự án do Công ty 584 liên doanh với Công ty TNHH kinh doanh nhà Đồng Danh đầu tư xây dựng. Khu nhà ở cao tầng Vĩnh Lộc A tọa lạc tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, từng được dự kiến hoàn thành tháng 9 – 2005 với tổng số 632 căn hộ. Tuy nhiên, thực tế dự án vẫn chưa động đậy gì và đang trong thời gian xin giấy phép xây nhà ở xã hội.

Bãi đất được chuẩn bị để xây nhà ở xã hội của Công ty 584 và liên danh.

Khánh Linh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.