Ngày 17/10, hàng chục khách hàng Dự án xây dựng khu chung cư cao tầng và nhà ở cho cán bộ công nhân các khu công nghiệp tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội đã khoác áo mưa đi thăm đất.

Bất chấp cơn mưa tầm tã và gió lạnh, nhiều khách hàng Dự án xây dựng khu chung cư cao tầng và nhà ở cho cán bộ công nhân các khu công nghiệp tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội đã tập trung tại công trường để thực mục sở thị dự án mà họ đã mua cách đây 3 năm.

Nhưng đập vào mắt họ là một bãi đất cỏ mọc um tùm, quá đầu gối. Chỉ có một đoạn đường nội bộ trải base tạm bợ, vài khối bê tông và ống cống rêu mốc nằm dưới màn mưa. Nhiều người lần đầu tiên lên dự án đã choáng váng, bất ngờ với hiện trạng công trường.

Chưa kịp định thần để xác định vị trí lô đất của mình thì một số người tự xưng là bảo vệ, cán bộ của chủ đầu tư và "người dân địa phương" lạ mặt có những lời lẽ hung hăng, ngăn cản không cho khách hàng ở lại dự án và ngăn cản phóng viên tác nghiệp.

Quá bức xúc, một số khách hàng nổi nóng, sự việc có dấu hiệu căng thẳng buộc phóng viên phải gọi điện cho lãnh đạo UBND huyện Mê Linh yêu cầu công an tới thì một số "người dân địa phương" mới bỏ đi.

Được biết, Dự án xây dựng khu chung cư cao tầng và nhà ở cho cán bộ công nhân các khu công nghiệp tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng số 18 (LICOGI 18) và sau này đổi thành Công ty cổ phần đầu tư phát triển 18 (CID18) làm chủ đầu tư.

Dự án được UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao đất cho chủ đầu tư từ tháng 6/2008. Cuối 2009 đến đầu năm 2010, CID đã ký hợp đồng hợp tác góp vốn với nhiều khách hàng với nhiều mức giá khác nhau như 4,68 triệu đồng/m2 đối với các ô đất kí hiệu BTS hay 5,232 triệu đồng/m2 đối với các lô đất kí hiệu CL...Phần lớn khách hàng đã đóng tới 85% giá trị hợp đồng.

Theo cam kết trong hợp đồng góp vốn, đến quý IV/2011 phải bàn giao cho khách hàng. Nhưng đến thời điểm này dự án vẫn không thể bàn giao, khách hàng đã mòn mỏi chờ nhận đất suốt hơn 30 tháng nay.

Phóng viên Báo Đầu tư Điện tử - baodautu.vn sẽ tiếp tục phản ánh diễn biến vụ việc tại dự án trong các bản tin tiếp theo.

Dưới đây là một số hình ảnh mà Phóng viên Báo Đầu tư Điện tử - baodautu.vn ghi lại được.

Khách hàng mang biểu ngữ, đội mưa đi đòi đất.

Bất chấp cơn mưa to và gió lạnh.

"Đất của tôi nằm ở đâu?"

Một số "người dân địa phương" lạ đuổi khách hàng ra khỏi khu vực dự án.

Giữa khách hàng và cán bộ của chủ đầu tư đã lời qua, tiếng lại khá căng thẳng.

Khách hàng bức xúc vì hơn 3 năm đóng tiền, chủ đầu tư không bàn giao được sản phẩm.

Cả dự án cỏ hoang mọc đầy và các khối bê tông, ống cống nằm chỏng chơ.

Khách hàng ra về trong nỗi thất vọng tràn trề

Hữu Tuấn (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.