CafeLand – Trong một báo cáo vừa phát hành, CBRE dự báo phần lớn các quỹ sẽ đầu tư trực tiếp vào bất động sản tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm tới, góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh số từ hoạt động gọi vốn nói chung lên mức 5% vào năm 2015.

Tổng nguồn vốn các quỹ đầu tư vốn cổ phần tại châu Á–Thái Bình Dương tích lũy. Nguồn: CBRE

Năm 2014, tổng khối lượng quỹ đầu tư vốn cổ phần của khu vực châu Á – Thái Bình Dương đạt 14 tỉ USD, tuy thấp hơn mức kỉ lục 28 tỉ USD vào năm 2007 song vẫn là mức cao nhất tính từ sau khủng hoảng tài chính toàn cầu (GFC), CBRE dự đoán, năm 2015 sẽ tiếp tục chứng kiến nhiều biến chuyển tích cực cho hoạt động gọi vốn đầu tư.

Trong năm 2014, có đến 42 quỹ đầu tư vốn cổ phần tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tăng hơn hẳn so với những năm trước đó, nhờ vào nhu cầu không ngừng gia tăng của các nhà đầu tư nhằm tiếp cận khu vực này.

CBRE cho rằng, châu Á - Thái Bình Dương vẫn là mục tiêu trọng điểm của các nhà đầu tư quốc tế, khi số lượng các nhà đầu tư mới tìm kiếm cơ hội đa dạng hóa loại hình kinh doanh và đầu tư dài hạn tại khu vực này đang tăng lên.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư đa quốc gia vẫn còn gặp khó khăn trong quá trình đầu tư trực tiếp vào châu Á - Thái Bình Dương do nhiều thị trường vẫn còn thiếu minh bạch và bản thân họ cũng thiếu kinh nghiệm đối với khu vực này. Vì lý do trên mà các nhà đầu tư có xu hướng rót nguồn vốn vào các quỹ đầu tư mới thành lập.

Ông Nick Crockett, Giám đốc Điều hành, Bộ phận Tư vấn Thị trường vốn đầu tư, CBRE châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Trong những năm gần đây, kinh tế toàn cầu hồi phục và tính thanh khoản của thị trường tăng đã giúp các hoạt động đầu tư bất động sản ngày càng tăng. Niềm tin của các nhà đầu tư Mỹ và châu Âu đã phục hồi và nhiều nhà đầu tư đang rót vốn vào các khu vực ngoài biên giới quốc gia, trong đó có châu Á - Thái Bình Dương.”

Chúng tôi nhận thấy, các nhà đầu tư ít tập trung vào các quỹ đầu tư cơ hội hơn giai đoạn trước khủng hoảng tài chính toàn cầu, họ đang tập trung nhiều hơn vào việc xem xét khả năng gia tăng giá trị của nguồn vốn, đánh giá giá trị nguồn vốn về dài hạn và đa dạng hóa hạng mục đầu tư toàn cầu. Giá trị thặng dư không còn là động lực hàng đầu cho việc đầu tư vào châu Á - Thái Bình Dương, ông Crockett nói.

TThịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.