Sơn nhà là khâu hoàn thiện trong xây dựng, có vai trò quyết định tính thẩm mỹ của ngôi nhà, bất kể sơn trần hay sơn tường, sơn trong hay sơn ngoài. Do đó, việc cân nhắc các loại sơn nhà để chọn được loại sơn như ý là rất quan trọng. Bên cạnh đó, quá trình sơn cần tuân thủ những điều cần tránh và những việc nên làm để đảm bảo sở hữu một không gian sống chất lượng và an toàn cho cả gia đình.
1. Những điều cần tránh
Người sử dụng thường rất hay mắc những sai lầm trong việc chọn sơn cũng như quá trình thi công sơn dưới đây.
Sơn trần quá tối: Việc chọn màu sơn trần quá tối khiến người bước vào cảm thấy “ớn lạnh” bởi không gian trong giống như một hang động. Đó là chưa kể sơn trần quá tối có thể gây khó khăn khi lựa chọn hệ thống chiếu sáng sao cho phù hợp. Tốt nhất, khi chọn màu sơn trần cần lưu ý đến màu sơn tường và màu sàn, nếu cảm thấy không tự tin thì nên ưu tiên cho những màu nhạt.
Nhiều màu tương phản: Vai trò chính của ngôi nhà là mang đến cảm giác thư giãn và bình yên cho mọi người, do đó, việc kết hợp nhiều màu sơn tương phản có thể gây phản tác dụng, khiến mọi người cảm thấy khó chịu, ức chế, rốt mắt, nhức đầu,… về lâu dài sẽ không tốt cho tâm trạng và sức khỏe. Do đó, nếu muốn kết hợp các màu sơn, hãy lắng nghe sự tư vấn và hướng dẫn của các chuyên gia xây dựng để đảm bảo hiệu quả nhất, đồng thời tránh lãng phí.
Kiêng kỵ theo thuyết ngũ hành: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, tuy nhiên, việc quá kiêng kỵ theo ngũ hành sẽ khiến người dùng khó khăn trong việc chọn màu sơn. Nhiều người quá chú trọng vào phong thủy mà bỏ qua các yếu tố khác như sở thích hay sự hài hòa với các yếu tố nội thất xung quanh, và kết quả là mang đến một không gian sống kém chất lượng.
Màu sắc có sự liên quan mật thiết đến ngũ hành. Theo đó, trắng là kim, đỏ là hỏa, xanh và đen là thủy, xanh lá cây là mộc, vàng nâu, màu be và màu kaki là hành thổ. Nếu chọn màu sắc theo ngũ hành thì phải vừa đảm bảo yếu tố tương sinh, tương khắc, vừa tính toán tỷ lệ màu sắc sao cho hợp lý. Điều này là rất khó, nếu không phải là người am hiểu thì kết quả sẽ không như mong đợi.
2. Những việc nên làm
Chọn thương hiệu sơn nổi tiếng
Thị trường hiện nay được phân chia thành 3 phân khúc: Cao cấp, trung cấp và giá rẻ. Tuy nhiên, không phải lựa chọn sơn ở phân khúc nào thì sẽ đảm bảo chất lượng và giá cả theo phân khúc đó bởi có rất nhiều nơi cung cấp sơn nhái, sơn kém chất lượng nhưng lại mang thương hiệu nổi tiếng. Để tránh “tiền mất tật mang”, người dùng nên lựa chọn những thương hiệu sơn nổi tiếng do các đại lý sơn lớn, chính hãng, uy tín cung cấp. Có thể nhờ đến nhà thầu để có thể dễ dàng và hiệu quả hơn trong việc chọn được sơn chính hãng.
Cân nhắc khi chọn màu sơn
Việc chọn màu sơn cần tuân thủ một số quy tắc cơ bản. Chẳng hạn nhóm màu sơn ấm thường có tác dụng kích thích võng mạc mắt, tạo hiệu ứng gia tăng kích thước cho những món đồ nội thất trong nhà, do đó, rất lý tưởng để sử dụng cho những không gian rộng. Ngược lại, nhóm màu sơn lạnh thường khiến đồ nội thất trong nhỏ hơn kích thước thật, vì vậy, nếu muốn căn phòng của mình rộng hơn thì có thể sử dụng sơn nhóm màu này hoặc giảm bớt độ tương phản giữa những màu sắc trong phòng.
Bên cạnh đó, mỗi màu sơn mang đến một ý nghĩa riêng. Những màu nóng như đỏ, vàng, cam,… tạo cảm giác ấm áp, kích thích sự thèm ăn, gia tăng tính trẻ trung, năng động nên rất lý tưởng để sử dụng cho nhà bếp, phòng ăn hay phòng trẻ em. Còn những màu xanh lá, xanh dương thì mang lại cảm giác bình yên, thư giãn, dịu mát, kích thích sự sáng tạo và hồi phục sức khỏe, trí óc nên thích hợp cho phòng ngủ, phòng làm việc hay nhà tắm.
Tìm nhà thầu uy tín
Các nhà thầu, đơn vị thi công sơn nên chọn là khi đảm bảo 3 yếu tố: Uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp. Họ sẽ lắng nghe chia sẻ, yêu cầu của gia chủ, đồng thời đưa ra những lời tư vấn thích hợp nhất để vừa chọn được sơn chất lượng, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí thi công. Đặc biệt, họ có cam kết thời gian bảo hành cho công trình, đảm bảo trong khoảng thời gian cam kết sẽ không phát sinh lỗi, hư hỏng, nếu có thì sẽ tiến hành khắc phục kịp thời mà không tính thêm chi phí.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay từ bây giờ để được đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ, chăm sóc chu đáo nhất, mang đến sự lựa chọn tối ưu nhất cho công trình của mình. Chúng tôi - đơn vị cung cấp các loại sơn nhà chất lượng, cao cấp có thể là giải pháp bạn đang tìm kiếm.

Lê Trinh (TCXD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.