CafeLand - Theo Trung tâm Nghiên cứu Châu Á - Thái Bình Dương CBRE, trong 6 tháng đầu năm 2013, thị trường căn hộ Đà Nẵng dự kiến sẽ chào đón thêm 614 căn hộ hoàn thiện, giúp tổng nguồn cung căn hộ hoàn thành tăng lên đến 1.513 căn.

Trong khi đó, về nguồn cung mới, dự kiến chỉ có sự kiện chào bán chính thức của dự án Fusion Suites khi mà thị trường chưa thấy có dấu hiệu nào từ các dự án tương lai. Điều này cho thấy sự ngần ngại của các chủ đầu tư trong việc chào bán các dự án mới trong tình hình thị trường khó khăn.

Hầu hết các chủ đầu tư cố gắng giữ giá chào bán từ quý II/2012, tiếp tục các chương trình khuyến mãi và áp dụng mức chiết khấu từ 5 - 25% để thúc đẩy bán hàng. Đến đầu năm 2013 số biệt thự nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng có giá bán giao động từ 500.000 - 600.000 USD/căn, chiếm tỷ lệ lớn nhất với 46%. Tiếp đến là những biệt thự có giá bán từ 900.000 - 1.500.000 USD/căn với 28%.

Nhìn chung, trong năm qua, thị trường căn hộ Đà Nẵng chứng kiến sự giảm giá ở nhiều dự án thuộc phân khúc cao cấp và trung cấp trong khi các dự án hạng sang và bình dân không có sự điều chỉnh về giá bán. Điều này cho thấy, các chủ đầu tư không tự tin để tăng giá bán trong tình hình thị trường khó khăn. Thay vào đó, các chủ đầu tư giảm giá gián tiếp thông qua các chương trình giảm giá cho khách hàng thanh toán trước, tặng nội thất, phiếu giảm giá và tiến độ thanh toán linh hoạt để nhằm đẩy mạnh việc bán hàng. Riêng trong tháng cuối năm 2012, thị trường Đà Nẵng có nhiều chuyển biến tích cực hơn ở các dự án trung cấp và bình dân, các giao dịch chủ yếu được thực hiện ở những dự án có giảm giá bán.

Diệu Trang (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.