Đại diện Bộ Xây dựng vừa cho biết, Bộ đang xây dựng quy định bắt buộc các dự án bất động sản phải mua bảo hiểm nhà ở. Trong trường hợp chủ đầu tư không còn năng lực thực hiện tiếp dự án, người mua nhà sẽ không bị mất tiền do đã mua bảo hiểm.
Người mua nhà và chủ đầu tư cùng quản lý dòng tiền vào dự án

Trước tình trạng một loạt các dự án bất động sản dở dang không có tiền để triển khai tiếp, gây mất niềm tin cho người mua nhà, Bộ Xây dựng sẽ ra những quy định hỗ trợ các dự án đang triển khai theo hình thức người mua nhà cùng chủ đầu tư quản lý dòng tiền vào dự án.

Để giải pháp này phát huy hiệu quả, Bộ Xây dựng sẽ có văn bản kiến nghị với các địa phương tạo cơ chế giúp người dân và chủ đầu tư có điều kiện để tự thỏa thuận cùng triển khai dự án. Đồng thời, sẽ trao đổi với Ngân hàng nhà nước thống nhất chỉ đạo các ngân hàng thương mại đồng thuận với chủ trương chưa thu hồi nợ ngay với những khoản tiền người dân tiếp tục nộp vào dự án để xây dựng nhà.

Trúc Linh (Diễn đàn doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.