Kết quả kinh doanh của kinh doanh có thể khiến thị trường hết lo lắng về chất lượng của các khoản vay thẻ tín dụng dù tỷ lệ thất nghiệp hiện ở mức cao.
Các “đại gia” thẻ tín dụng Mỹ công bố lợi nhuận tăng 3 lần

Chi tiêu tăng và nợ xấu giảm giúp lợi nhuận của American Express và tập đoàn tài chính Capital One tăng gần gấp 3.

American Express công bố lợi nhuận ròng quý 2/2010 tăng lên mức hơn 1 tỷ USD từ mức 337 triệu USD.

Tập đoàn tài chính Capital One công bố lợi nhuận ròng quý 2/2010 lên 608 triệu USD từ mức 223 triệu USD cùng kỳ năm trước.

Cũng giống như nhiều ngân hàng khác công bố kết quả kinh doanh tuần qua, American Express và Capital One hưởng lợi từ việc thua lỗ các khoản vay giảm nhưng nhu cầu đối với tín dụng thấp.

Kết quả kinh doanh của kinh doanh có thể khiến thị trường hết lo lắng về chất lượng của các khoản vay thẻ tín dụng dù tỷ lệ thất nghiệp hiện ở mức cao. Tỷ lệ không trả được nợ thẻ tín dụng, chỉ báo căn bản về thua lỗ trong tương lai, hiện ở mức thấp nhất tính từ đầu năm 2010.

Dù nhà đầu tư có thể lạc quan với lợi nhuận của các công ty phát hành thẻ tín dụng, yếu tố hỗ trợ cho nguồn thu chưa bền vững. Hai công ty này cần thêm tăng trưởng của các tài khoản mới.

Tăng trưởng chi tiêu của khách hàng dùng thẻ American Express đạt 16%.

Doanh thu của American Express tăng 13% lên 6,86 tỷ USD.

Lợi nhuận từ bộ phận kinh doanh thẻ tăng lên mức 522 triệu USD trong quý, tương phản so với mức lỗ 153 triệu USD cùng kỳ năm trước.

Doanh thu của Capital One hạ 5,9% xuống 3,7 tỷ USD.

Cổ phiếu American Express trong phiên hôm qua tăng 5% lên 43,19USD/cổ phiếu trên sàn NYSE.

Cổ phiếu Capital One cũng tăng 5% lên 42,08USD/cổ phiếu trong phiên ngày hôm qua.

Cafeland.vn

Theo Reuters

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland