Sáng 20.9 tại Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành (gọi tắt là TCT), chi nhánh TP.Đà Nẵng diễn ra buổi đối thoại giữa đại diện công ty với khách hàng nhằm giải quyết tình trạng nợ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trước đó, Khu phức hợp dịch vụ thương mại, chung cư và đất ở P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu TP.Đà Nẵng (gọi tắt là dự án) do TCT đầu tư 600 tỉ đồng triển khai năm 2011 quy mô 16,2 ha.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 với 6,2 ha, TCT bán ra thị trường gần 370 lô đất với giá năm 2011 khoảng từ 650 triệu đồng đến 3,7 tỉ đồng/lô.

Ông Võ Việt Bằng, quyền Tổng giám đốc TCT giải thích kế hoạch trả nợ sổ đỏ

Tuy nhiên trước đó, do toàn bộ số sổ đỏ này đều bị TCT thế chấp ngân hàng để vay vốn kinh doanh, nên khi người mau nộp đủ tiền thì TCT rút sổ từ ngân hàng ra bàn giao.

Sau đó do thị trường bất động sản đóng băng, TCT kinh doanh thua lỗ nên không thể rút sổ đỏ ra bàn giao cho khách hàng.

Theo số liệu mới nhất công bố sáng nay 20.9, thì TCT còn nợ 62 sổ đỏ trong khi nguyên Tổng giám đốc TCT ông Trương Vĩ Kiến (49 tuổi), đại biểu HĐND TP.HCM đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Khách hàng lo lắng không biết có xây nhà, làm hợp đồng điện nước được không khi không có sổ đỏ, đồng thời có thông tin ngân hàng đang nắm sổ đỏ có quyền niêm phong đất mà TCT đã bán khiến họ càng hoang mang.

Ông Võ Việt Bằng, quyền Tổng Giám đốc TCT cam kết đảm bảo thủ tục cho khách hàng xây nhà cũng như ngân hàng sẽ không niêm phong các lô đất chưa có sổ đỏ.

Tuy nhiên người dân cho rằng buổi đối thoại phải có lãnh đạo thành phố giám sát bởi TCT đã thất hứa quá nhiều lần khiến người dân chờ đợi từ 2011 đến nay.

Về phương án trả nợ sổ đỏ, TCT cho hay trước mắt trong tháng 9 sẽ rút 3 sổ đỏ trả trước, từ tháng 10 sẽ rút từ 3-5 sổ đỏ/tháng và dần dần trả hết món nợ này.

Tuy nhiên người dân cho rằng lộ trình như vậy quá chậm và không đồng ý phương án trả ngẫu nhiên, buộc TCT phải trả sổ ưu tiên người mua trước. Cho đến trưa cùng ngày, buổi đối thoại vẫn rất căng thẳng bởi rất nhiều ý kiến trái chiều giữa các bên.

  • Bất động sản Tân Cường Thành: Giấc mơ đã đến lúc tàn!

    Bất động sản Tân Cường Thành: Giấc mơ đã đến lúc tàn!

    CafeLand - Nổi lên ở giai đoạn bùng nổ thị trường bất động sản Đà Nẵng (2009 - 2011), các dự án nhà đất của Công ty cổ phần Dây cáp điện Tân Cường Thành đã từng thu hút hàng ngàn người lao vào giao dịch mua bán. Nhưng chỉ 2 năm sau, các dự án này đều lần lượt… đi vào bế tắc, và giờ đây, những công trình thiết kế do chủ đầu tư đưa ra hoàn toàn chỉ còn là bản vẽ mà thôi.

  • Dân vây doanh nghiệp để đòi… sổ đỏ

    Dân vây doanh nghiệp để đòi… sổ đỏ

    Sáng ngày 25/8/2014, bức xúc vì Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành nhiều lần thất hứa giao sổ đỏ, hàng chục khách hàng đã bao vây Nhà máy sản xuất dây và cáp điện của công ty này trên đường Hoàng Văn Thái, quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng).

  • Người mua đất vây doanh nghiệp đòi sổ đỏ

    Người mua đất vây doanh nghiệp đòi sổ đỏ

    Hàng chục người dân ở Đà Sơn, Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, bao vây trụ sở Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành (đường Nguyễn Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam) để đòi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). <br/br>

Nguyễn Tú (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.