Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo hiện trạng triển khai bốn dự án ngầm ở bờ biển Nha Trang.

Theo Bộ Xây dựng, việc triển khai các dự án trên chưa đầy đủ căn cứ pháp lý do chưa có quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết hoặc thiết kế đô thị. Cạnh đó, việc thực hiện các dự án tại dải đất phía đông đường Trần Phú cần được nghiên cứu kỹ về điều kiện địa chất, thủy văn, cảnh quan kiến trúc...

Bộ Xây dựng kiến nghị đối với các dự án đã thi công thì phần mặt đất phía trên phải được hoàn trả để làm công viên cây xanh. Còn với các dự án chưa thi công thì cần xem xét điều chỉnh kiến trúc công trình nổi và quy mô công trình ngầm cho phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và thiết kế đô thị của khu vực.

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã cấp phép xây dựng bốn dự án ngầm tại dải đất phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng, gồm: Dự án Khu du lịch Bốn mùa; dự án Công viên Phù Đổng; dự án đường hầm qua đường Trần Phú và dự án Công viên vui chơi giải trí Nha Trang Sao. Ba trong bốn dự án trên đã và đang thi công và đều có một phần xây dựng nổi với diện tích khá lớn.

Công Thi (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.