Sau khi rà soát tình hình giải phóng mặt bằng của các dự án được chấp thuận địa điểm đầu tư trên địa bàn TPHCM, Sở TN-MT TPHCM đã đưa ra 29 dự án (10 dự án tại khu Nam TP và 19 dự án còn lại thuộc các quận - huyện) có tiến độ bồi thường chậm, dưới 50%.

Trong đó, có một số mặt bằng chưa đền bù được phần trăm nào như: dự án nhà ở tại phường Cát Lái - Bình Trưng Đông quận 2 của Công ty CP Đầu tư và tư vấn DN VNS, dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ căn hộ Bình Tây Plaza tại đường Thành Thái quận 10 của Công ty CP Đầu tư Xây dựng phát triển nhà Hoàng Phúc, Khu dân cư - thương mại - trường học - bệnh viện tại phường Tân Hưng quận 7 của Công ty CP Đầu tư Hoàng Tháp, Chung cư thương mại - Trung tâm Văn hóa thể dục thể thao - Công viên cây xanh tại phường Bình Thuận quận 7 của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Bất động sản Anh Quân…

Sở TN-MT TPHCM cho biết, sẽ có văn bản gửi chủ đầu tư dự án để thông báo việc không tiếp tục gia hạn văn bản thuận địa điểm đầu tư theo chỉ đạo của UBND TPHCM. Đồng thời, sở cũng đã gửi danh sách cụ thể của 29 dự án cùng với tên chủ đầu tư đến Sở Xây dựng và UBND các quận - huyện để thực hiện theo yêu cầu của UBND TPHCM. Sở TN-MT đề nghị UBND quận - huyện công bố công khai việc không tiếp tục gia hạn văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư của 29 dự án này tại UBND phường xã thị trấn và UBND các quận - huyện (nơi có dự án) để người dân biết.

Theo đó, người sử dụng đất được thực hiện các quyền, nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về đất đai. Sở này cũng đề nghị Sở Xây dựng phối hợp với UBND các quận - huyện và các cơ quan liên quan xem xét, hướng dẫn chủ đầu tư lập thủ tục theo quy định. Ngoài ra, Sở TN-MT cũng yêu cầu Ban quản lý khu Nam báo cáo tình hình thực hiện dự án đối với 10 dự án có tiến độ bồi thường chậm, đạt dưới 50% thuộc khu Nam để báo cáo với UBND TPHCM.

Theo H.NH (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.