CafeLand - Mark Carney, Thống đốc Ngân hàng Anh đã lên tiếng cảnh báo những rủi ro về bong bóng nhà đất ở Anh.

Mark Carney, Thống đốc Ngân hàng Anh

Những cảnh báo này được ông Mark Carney cho biết trong một cuộc phỏng vấn với chương trình truyền hình Sky News vào ngày chủ nhật. Ông cho rằng: “Giá nhà tăng phi mã như hiện nay buộc giới chức Anh phải cẩn trọng hơn và tìm cách ngăn chặn nguy cơ đổ vỡ”.

Một năm nay, giá nhà Anh đã tăng khoảng 10%, điều nay cho thấy bất động sản Anh đang đối mặt với nguy cơ bùng nổ bong bóng bất động sản.

Mark Carney cho rằng: Trong bối cảnh nền kinh tế bước vào giai đoạn phục hồi sau khủng hoảng, Anh không thể tạo ra những khoản nợ mới đe dọa đến mỗi cá nhân và làm chậm lại tốc độ tăng trưởng về trung hạn.

Trong thời gian tới ngân hàng sẽ kiểm tra thủ tục cho vay để mọi người có thể nhận được các khoản thế chấp nếu họ có đủ khả năng, nếu không, hồ sơ đó sẽ bị loại ngay lập tức.

Dự kiến vào tháng 6, Ủy ban Chính sách tài chính của BoE sẽ có một cuộc họp để thảo luận về tình hình giá nhà và đưa ra giải pháp cụ thể để kiểm soát thị trường nhà ở. Một trong những lựa chọn mà BoE có thể đề xuất với Bộ Tài chính Anh là giảm bớt quy mô chương trình hỗ trợ mua nhà hiện nay.

Gia Bảo (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.