Để bán được hàng trong tháng 7 Âm lịch, các chủ đầu tư bất động sản tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng nghe khá hấp dẫn. Tuy nhiên, phần nhiều là “chiêu trò” câu khách hơn là sự chia sẻ với khách hàng.
Chung cư Diamond Blue ở Thanh Xuân
Ồ ạt khuyến mãi

Vừa bước vào tháng 7 Âm lịch, Công ty CP Dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc đã mở bán một loạt căn hộ ở các dự án chung cư: Mỹ Sơn Tower, Bắc Hà Tower, Văn Phú Victoria, Phúc Hà Group cũng mở bán căn hộ dự án Thăng Long Victory (Hoài Đức); Diamond Blue ở Thanh Xuân, T&T Vĩnh Hưng ở 75 Tam Trinh, Chung cư 87 Lĩnh Nam... cũng tung hàng luôn trong tháng cô hồn.

Bước ra khỏi sàn bất động sản Hoàng Vương trên đường Khuất Duy Tiến, chị Loan (công tác tại Viện Nghiên cứu Cơ khí) cho hay, chị chỉ coi trọng ngày nhập trạch (dọn đến nhà mới). “Mọi người kiêng mua nên ở thời điểm này mới được hưởng những chương trình khuyến mãi mà những tháng khác không có. Hơn nữa, nhiều dự án sẵn sàng cho khách đặt cọc trước, rồi ký hợp đồng mua sau để tránh tháng cô hồn”, chị Loan giải thích.

Đúng như lời chị Loan, bước vào tháng 7 Âm lịch, các chương trình khuyến mãi bất động sản nở rộ. Hiện khách mua căn hộ ở chung cư cao cấp tại Minh Khai trong tháng 8/2014 được hưởng gói khuyến mãi lên đến cả trăm triệu đồng như tặng phiếu mua hàng hoặc trừ bằng tiền mặt, tặng gói khám sức khỏe, miễn phí dịch vụ quản lý chung cư trong 10 năm...

Dự án Chung cư Văn Phú Victoria cũng thông báo tặng một năm phí dịch vụ chung cư, phí bể bơi, tập Gym… cho khách mua nhà trong tháng 8. Dự án chung cư Tân Tây Đô tặng gói nội thất 1 triệu đồng/m2 và khách được tham gia bốc thăm trúng thưởng từ 31/7 - 31/8...

Ông Trần Đức Diễn - Giám đốc Liên minh sàn bất động sản G5 cho biết, tâm lý của khách hàng và chủ đầu tư đang dần thay đổi, không quá kiêng cữ trong tháng cô hồn. “Nếu có sản phẩm và chính sách bán hàng tốt, thì dù là tháng 7, bất động sản vẫn hút khách mua”, ông Diễn nói.
Chỉ là “treo đầu dê, bán thịt chó”

Tuy nhiên, trên thực tế, để mua được một căn nhà giá rẻ, thích hợp không hề dễ dàng. Anh Nguyễn Văn Tú, trú tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân cho hay, anh thấy dự án Victoria Văn Phú thông báo tung đợt hàng cuối giá chỉ từ 15 triệu đồng/m2, giao nhà ngay cùng một số chương trình khuyến mãi cho khách đặt cọc trong tháng 8 nên tìm mua một căn hộ diện tích khoảng 100m2. Nhưng đến các sàn bất động sản thì không thấy có căn hộ nào 15 triệu đồng/m2, mà giá bán đều từ 17,6 - 18,4 triệu đồng/m2; còn tổng khuyến mãi chỉ chưa đầy 10 triệu đồng.
“Các khuyến mãi như vé sử dụng bể bơi, phòng tập Gym... chỉ là cách để kéo khách đến với những dịch vụ mới mở còn ế của tòa nhà mà thôi”, anh Tú phân tích.

Tương tự, trên khắp các tuyến đường Hoàng Quốc Việt, Trần Cung... nhan nhản các bảng thông báo bán căn hộ chung cư Green Star với lời chào mời hấp dẫn “Chỉ 390 triệu đồng sở hữu ngay một căn hộ 61m2”, nhưng khách hàng tìm hiểu kỹ mới biết, không chỉ giữ nguyên giá bán 21 triệu đồng/m2, khách hàng mua Chung cư Green Star trong tháng 7 vẫn phải trả mức tiền chênh 2 triệu đồng/m2 khi ký hợp đồng đặt cọc căn hộ.
Ngay cả dự án Chung cư Tân Tây Đô ở xa trung tâm, dù đang tổ chức khuyến mãi rầm rộ nhưng khách mua đều được thông báo mức tiền chênh so với giá gốc từ 100 triệu đồng/căn hộ...

Chị Hương, nhân viên sàn bất động sản Tâm Đức thừa nhận, trong tháng 7 Âm lịch này, không ít dự án bất động sản đang quảng cáo “sốc” nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Nhưng thực tế, khi khách hàng tiếp cận dự án thì sẽ được nhân viên bán hàng khéo léo tư vấn rằng: “Những căn hộ giá rẻ như quảng cáo đã hết”, “muốn có căn hộ đẹp phải trả thêm tiền”.
Quỳnh Anh (GTVT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.