Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng vừa có văn bản số 205-VPBXD đề nghị UBND TP Đà Nẵng khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn theo chức năng xác định nguyên nhân sự cố rơi vận thăng làm 6 người thương vong.


Công trình Khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng thi công không đảm bảo an toàn lao động.

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo việc khắc phục tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại công trình xây dựng Khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng (số 120 đường Nguyễn Văn Thoại - phường Mỹ An - quận Ngũ Hành Sơn - thành phố Đà Nẵng); Căn cứ chức năng về quản lý nhà nước trong hoạt động đầu tư xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng vừa có văn bản số 205-VPBXD đề nghị UBND TP Đà Nẵng khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn theo chức năng xác định nguyên nhân sự cố rơi vận thăng làm 6 người thương vong. Trong đó đặc biệt lưu ý một số vấn đề: Công tác kiểm định kỹ thuật an toàn vận thăng; Công tác bảo trì, bảo dưỡng, thay thế các cơ cấu, bộ phận của vận thăng trong quá trình khai thác, sử dụng; Việc tuân thủ các quy định về vận hành, sử dụng vận thăng; Làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các chủ thể vi phạm các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình.

Bộ Xây dựng cũng đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW và các Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 01/CT- BXD ngày 02/11/2015 của Bộ Xây dựng về việc đảm bảo an toàn trong thi công xây dựng công trình. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị gửi ý kiến về Bộ Xây dựng để nghiên cứu, giải quyết.

Công trình Khách sạn Royal Lotus gồm 18 tầng với 1.000 phòng, tiêu chuẩn 4 sao, đang trong quá trình hoàn thiện. Công trình do Cty TNHH MTV Duyên Hải (Bộ Tư lệnh Quân khu 3) làm chủ đầu tư, Cty TNHH MTV Duyên Hải chi nhánh miền Trung là nhà thầu thi công. Khi xe tải chở cửa gỗ của nhà thầu phụ thi công hạng mục cửa gỗ nội thất khối phòng nhà khách về đến công trình, phía cung cấp hàng cùng đơn vị thi công đã sử dụng thang tải của công trình để vận chuyển số hàng trên lên các tầng cao. Trong quá trình vận chuyển xảy ra sự cố rơi cabin làm 6 lao động bị thương vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Xây dựng đã có cuộc họp với các cơ quan chức năng trực thuộc Bộ để làm rõ bản chất sự việc. Ông Lê Phú Hải- Giám đốc Cty Incosaf cho biết: Nguyên nhân ban đầu xác định bộ khống chế vượt tốc của vận thăng không hoạt động. Vận thăng đã kiểm định cách đây 9 tháng, tuy nhiên đã có sửa chữa bộ phận này mà không kiểm định lại...

Lê Mỹ (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.