Bộ Xây dựng vừa ban hành công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở đến 2020 và tầm nhìn 2030.
Bộ Xây dựng yêu cầu triển khai Chiến lược phát triển nhà ở
Xây dựng và đưa chỉ tiêu phát triển nhà ở, đặc biệt là chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong từng thời kỳ

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương quán triệt, chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai thực hiện nội dung và nhiệm vụ Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030.
Bộ yêu cầu các địa phương đã xây dựng Chương trình phát triển nhà ở những năm trước đây đánh giá kết quả thực hiện so với các chỉ tiêu đã đề ra để điều chỉnh các chỉ tiêu phát triển nhà ở và bổ sung nội dung cho phù hợp với Chiến lược. Việc xây dựng, điều chỉnh Chương trình phát triển nhà ở của các địa phương hoàn thành chậm nhất đến hết quý IV/2012, gửi về Bộ Xây dựng để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Xây dựng và đưa chỉ tiêu phát triển nhà ở, đặc biệt là chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong từng thời kỳ và hàng năm của địa phương; tổ chức triển khai thực hiện Chương trình phát triển nhà ở của địa phương, định kỳ hàng năm báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Xây dựng để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Triển khai, rà soát công tác quy hoạch, bố trí quỹ đất để đáp ứng nhu cầu phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội, nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp, người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội trên phạm vi địa bàn.
Thành lập và đưa vào hoạt động Quỹ phát triển nhà ở theo quy định của pháp luật về nhà ở. Đồng thời xây dựng kế hoạch bố trí vốn từ ngân sách và huy động các nguồn lực của địa phương để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp, người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội theo quy định của pháp luật trên phạm vi địa bàn.
Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.