Chiều 11.10, Bộ Xây dựng cho biết đã gửi văn bản kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND TP.Hà Nội xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm tại công trình 8B Lê Trực.

Công trình 8B Lê Trực - Ảnh: Lê Quân

Bộ Xây dựng nêu quan điểm thống nhất với báo cáo về sai phạm tại công trình số 8B Lê Trực của UBND TP.Hà Nội gửi Chính phủ ngày 30.9, và tái khẳng định: Dự án 8B Lê Trực được thực hiện theo chủ trương của Nhà nước về di dời cơ sở sản xuất trong khu vực nội đô, quá trình kéo dài từ năm 2008, từng nhiều lần điều chỉnh cho phù hợp quy hoạch xây dựng Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, “các sai phạm của chủ đầu tư trong việc xây dựng công trình sai so với giấy phép được cấp là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hình dáng công trình và không gian kiến trúc cảnh quan khu vực gây bức xúc trong xã hội. Trách nhiệm này thuộc về chủ đầu tư và các cơ quan có chức năng quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn đã để xảy ra việc xây dựng công trình sai phép của chủ đầu tư”.
Từ quan điểm trên, Bộ này kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND TP.Hà Nội kiên quyết xử lý nghiêm sai phạm tại công trình số 8B Lê Trực (phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội) theo quy đinh của pháp luật.
Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Hà Nội xem xét xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn đã để xảy ra vi phạm trong quá trình xây dựng công trình; đồng thời, kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo TP.Hà Nội cần có kế hoạch, phương án, tiến độ cụ thể để sớm xử lý dứt điểm các sai phạm tại dự án này
Lê Quân (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.