CafeLand - Bộ Xây dựng vừa gửi Công văn 1589/BXD-QLN đến UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chuẩn bị báo cáo kiểm tra, rà soát tình hình thực hiện các dự án phát triển nhà ở tại các địa phương.

Các dự án chậm tiến độ có nguy cơ bị "sờ gáy" vào tháng 10. Ảnh: N.Đăng

Theo đó, Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương xác định các tiêu chí để phân loại dự án được tiếp tục triển khai, dự án phải điều chỉnh, dự án phải tạm dừng triển khai căn cứ trên các quy định pháp luật, nhu cầu của thị trường, kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương.

Đồng thời, phân loại dự án phát triển nhà ở được tiếp tục triển khai, dự án phải điều chỉnh, dự án phải tạm dừng triển khai. Nêu rõ căn cứ quyết định phân loại các dự án nêu và làm rõ dự án thuộc thẩm quyền cho phép đầu tư của Thủ tướng Chính phủ hay dự án thuộc thẩm quyền cho phép đầu tư của UBND cấp tỉnh.

Theo thống kê của UBND TP Hà Nội, hiện có gần 500 dự án bất động sản nằm trong diện phải tạm dừng, rà soát lại vẫn chưa được Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo.

Các địa phương phải gửi báo cáo về Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản trước ngày 30/9/2012. Qua đó, Bộ Xây dựng sẽ lập Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra ngay trong tháng 10/2012.

Được biết, vào đầu tháng 9, Bộ Xây dựng cũng gửi Công văn 1465/BXD-QLN đến Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố về việc báo cáo tình hình tồn kho của doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản.

N.Đăng Theo Bộ Xây dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.