Với mục đích tiết kiệm chi tiêu cho ngân sách Nhà nước, Bộ Xây dựng vừa kiến nghị Chính phủ về việc không triển khai xây trụ sở mới của Bộ.

Thay vào đó, Bộ Xây dựng sẽ tiến hành cải tạo, sửa chữa lại trụ sở hiện nay ở 37 Lê Đại Hành (Hà Nội) để tiếp tục sử dụng.

Trước đó, vào tháng 10.2011, trên cơ sở đề xuất của Bộ Xây dựng, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận cho Bộ Xây dựng được di dời và xây trụ sở mới ở khu Tây Hồ Tây với tổng diện tích dự kiến khoảng 2-3 ha.

Vào thời điểm này, Bộ Xây dựng cũng đề xuất Chính phủ cho đấu giá quyền sử dụng khu đất và trụ sở làm việc, chuyển đổi chức năng sử dụng đất ở 37 Lê Đại Hành (có diện tích 13.014m2, gồm 3 khu nhà làm việc chính với tổng diện tích sử dụng 11.545m2, diện tích sử dụng chính 6.952m2 và một số công trình phụ trợ khác) từ đất công sở thành đất xây dựng nhà ở thấp tầng, mật độ thấp.

Theo tính toán của lãnh đạo Bộ Xây dựng, nếu xây trụ sở mới sẽ cần chi phí khoảng vài nghìn tỉ đồng trong khi trụ sở cũ thì chỉ cần khoảng 100 tỉ đồng để cải tạo, sửa chữa sẽ có thể sử dụng trong vài chục năm nữa.

Long Nguyên (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.