CafeLand – Bộ Xây dựng vừa gửi công văn phản hồi Sở Xây dựng TP.HCM về việc Sở này đề nghị được áp dụng tính cơ cấu lợi nhuận định mức cho doanh nghiệp là không quá 10% giá trị đầu tư xây dựng công trình vào trong giá thuê mua nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước.

Chung cư 584 Tân Kiên từ mục đích thương mại sau đó xin chuyển thành bệnh viện và hiện tại là nhà ở xã hội

Theo đó, Bộ Xây dựng đã bác đề nghị của Sở Xây dựng TP.HCM vì theo Bộ, việc tính lợi nhuận định mức vào giá thuê mua nhà ở chỉ áp dụng đối với các dự án nhà ở xã hội do doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp (không sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước).

Trường hợp doanh nghiệp tự bỏ vốn đầu tư xây dựng công trình nhà ở, sau khi hoàn thành bàn giao lại công trình nhà ở này để Nhà nước sử dụng làm nhà ở xã hội và được hoàn trả vốn bằng các nguồn có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước thì lợi nhuận định mức mà doanh nghiệp được hưởng thực hiện căn cứ vào hợp đồng xây lắp hoặc thỏa thuận theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT) giữa nhà nước và doanh nghiệp, không áp dụng lợi nhuận định mức từ việc đầu tư dự án vào giá thuê mua nhà ở đối với trường hợp này.

Bộ còn cho biết thêm, các dự án nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước thì không áp dụng lợi nhuận định mức vào giá thuê mua bởi vì khi các doanh nghiệp tham gia xây dựng loại nhà ở này chỉ là nhà thầu, không phải là nhà đầu tư.

Được biết, TP.HCM hiện có 24 dự án nhà ở thương mại đăng ký chuyển đổi thành dự án nhà ở xã hội.

Xem danh sách các dự án chuyển công năng sang nhà ở xã hội tại đây

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.