Trước đơn tố cáo “không chính chủ” của cư dân The Manor, chủ đầu tư Bitexco khẳng định: Bitexco đã và đang thực hiện đầy đủ trách nhiệm của doanh nghiệp, của nhà đầu tư với nhà nước…

Bitexco sẵn sàng đối chất

Trước đó, như báo Giáo dục Việt Nam đã đưa tin: Đại diện cư dân The Manor đã gửi đơn tới các cơ quan truyền thông, báo chí “tố” chủ đầu tư The Manor có hành vi không trung thực đối với khách hàng. Cư dân tại đây cho rằng: Họ đã bị lừa khi suốt thời gian qua khi công ty Bitexco không phải là chủ đầu tư chính thức của dự án The Manor Hà Nội nhưng vẫn đứng ra ký kết các hợp đồng mua bán căn hộ với danh nghĩa chủ đầu tư.

Trong khi đó, trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, đại diện truyền thông của công ty Bitexco khẳng định: Bitexco đã và đang thực hiện đầy đủ trách nhiệm của doanh nghiệp, của nhà đầu tư với nhà nước và đã được cấp có thẩm quyền ra văn bản công nhận là chủ đầu tư hợp pháp của dự án The Manor. “Bitexco sẵn sàng cung cấp và làm việc với các cơ quan chức năng” – Vị này nhấn mạnh.

Chủ đầu tư Bitexco giải thích: Có nhiều nguyên nhân khách quan dẫn tới việc chậm làm sổ đỏ cho cư dân The Manor.

Ngoài ra, để chứng minh cho tính sở hữu của mình đối với dự án The Manor, người của Bitexco lý luận: “Người dân hiện tại chứng minh quyền sở hữu căn hộ của họ bằng cách nào? bằng hợp đồng mua bán và bằng việc trả tiền mua căn hộ đúng không? Vậy, hiện tại chưa có sổ đỏ, thì có thể nói căn hộ đó không phải sở hữu của người dân không?

Bitexco cũng vậy, tự bỏ tiền ra xây dựng tầng hầm, tầng G không tính vào giá thành, hay nói đơn giản, nôm na là: Bitexco (hay một đơn vị nào đó chẳng hạn) cũng bỏ tền ra mua tầng hầm và tầng G như người dân mua căn hộ của mình – đã được chứng minh bằng các hồ sơ pháp lý - thì có thể nói là sở hữu của mình không?”.

Nhiều nguyên nhân làm chậm sổ đỏ của The Manor

Để giúp cho cư dân hiểu rõ hơn hồ sơ của dự án cũng như công khai, minh bạch thông tin, Bitexco giải thích: Dự án Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì có quy mô 38,86 ha tại hai xã Mỹ Đình và Mễ Trì huyện Từ Liêm được Thành phố giao đất cho Tổng Công ty Xây dựng Sông Đà (Chủ đầu tư cấp 1) làm chủ đầu tư để đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng tại quyết định số 1408/QĐ-UB ngày 01/3/2002.

Hợp đồng hợp tác đầu tư số 77/HDKT ngày 4/4/2002 với Tổng Công ty Sông Đà và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà – Sudico và phụ lục 2 của Hợp đồng số 77/HDKT ngày 1/8/2003 về việc phân chia đất để đầu tư xây dựng kinh doanh khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì.

“Do các chính sách và thủ tục của pháp luật tại thời điểm hai bên ký Hợp đồng hợp tác chưa rõ ràng nên việc hoàn tất các thủ tục sau này gặp nhiều khó khăn. Mặc dù dự án đã hoàn thiện, nhưng với mong muốn chủ động hơn trong việc hoàn tất việc cấp sổ hồng cho dân, với nhiều nỗ lực của Bitexco cũng như sự tạo điều kiện của chính quyền và các Sở, ngành của thành phố Hà Nội, ngày 30/5/2011, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định giao đất số 2421/QĐ-UBND.

Tại Quyết định 2421 cũng đã xác định rõ: Bitexco – nhà đầu tư thứ phát sử dụng diện tích để thực hiện dự án… Kế thừa và tiếp tục thực hiện các quyền lợi, nghĩa vụ của Tổng công ty Xây dựng Sông Đà: kế thừa quy hoạch, nghĩa vụ tài chính, bàn giao cho thành phố, bàn giao cho địa phương, bàn giao hạ tầng kỹ thuật,...” – đại diện công ty Bitexco cho biết.

Ngoài ra, theo giải thích của Bitexco, lý do chủ đầu tư này chậm bàn giao sổ đỏ cho cư dân là bởi: Trong quá trình triển hai việc cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho cư dân tại dự án The Manor đã phát sinh một số vấn đề khách quan nên tiến độ thực hiện có chậm hơn so với kế hoạch.

Việc đổi tên của Bitexco được coi là một trong những nguyên nhân này. Theo đó, tháng 10/2011, công ty TNHH SXKD XNK Bình Minh (tên cũ của Bitexco trên Quyết định giao đất của UBND Tp.Hà Nội và trên hợp đồng mua bán nhà, hồ sơ dự án) đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.HN cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 25, đổi tên thành Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco.

Mặc dù, Tập đoàn Bitexco đã đề nghị xin được giữ nguyên tên công ty cũ trong hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản trên đất, quyền sở hữu đất cho dân cư, nhưng không được chấp thuận.

Sở Tài nguyên – Môi trường Hà Nội vẫn yêu cầu thay đổi tên doanh nghiệp trong hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất của dự án The Manor theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới cấp.

“Chúng tôi nhận thức được công việc xin cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho cư dân tại dự án The Manor là nhiệm vụ cấp thiết, cần ưu tiên triển khai nên thời gian qua, chúng tôi cũng đã rất nỗ lực và tập trung cao độ cho nhiệm vụ này. Tuy nhiên, tiến độ của việc cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu cho các hộ dân phụ thuộc chủ yếu vào tiến độ giải quyết của các cơ quan quản lý hành chính của Thành phố. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với Sở TNMT và UBND Huyện để trong quý IV/2012 sẽ hoàn tất được loạt hồ sơ 96 căn hộ đầu tiên” – đại diện của Tập đoàn Bitexco hứa hẹn.

  • Chung cư The Manor Hà Nội: Mâu thuẫn vẫn kéo dài

    Chung cư The Manor Hà Nội: Mâu thuẫn vẫn kéo dài

    Đầu tháng 11, tranh chấp giữa cư dân khu chung cư cao cấp The Manor với chủ đầu tư lại bùng phát sau khi Ban đại diện lâm thời (BĐDLT) và tổ dân phố có văn bản kêu gọi bà con sống tại đây ngừng đóng phí dịch vụ trông giữ xe.

  • The Manor: Tranh chấp chung - riêng, hé ra nhiều chuyện

    The Manor: Tranh chấp chung - riêng, hé ra nhiều chuyện

    Gần chục năm trước, Công ty TNHH Bitexco bắt đầu tiến hành rao bán căn hộ The Manor. Dưới danh nghĩa chủ đầu tư, Bitexco đã tiến hành xây dựng các căn hộ mẫu, mô hình toàn cảnh dự án cũng như tổ chức giới thiệu về dự án, tiện ích trong khu chung cư này, với lời quảng bá là một “Paris giữa lòng Hà Nội”.

  • Chung cư cao cấp The Manor Vẫn còn những vướng mắc giữa cư dân và chủ đầu tư

    Chung cư cao cấp The Manor Vẫn còn những vướng mắc giữa cư dân và chủ đầu tư

    Đại diện Tập đoàn Bitexco, chủ đầu tư khu chung cư cao cấp The Manor, Mễ Trì, Từ Liêm vừa ra thông báo, có thể phải ngừng cung cấp dịch vụ trông giữ xe tại tầng hầm từ ngày 1/12/2012, do nhiều chủ hộ không đóng phí.

Theo Khuê Hạ (GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.