CafeLand - UBND Bình Thuận vừa có văn bản đề nghị Bộ Quốc phòng quan tâm, chỉ đạo các cơ quan trực thuộc và Tổng công ty 319 khẩn trương hoàn tất các thủ tục đầu tư khu bay quân sự thuộc sân bay Phan Thiết theo hình thức hợp đồng BT.

Nguyên nhân là sân bay Phan Thiết gồm 2 phần, khu bay quân sự do Bộ Quốc phòng quyết định đầu tư và được xây dựng theo hình thức Xây dựng – Chuyển giao (BT). Phần bay dân dụng do UBND tỉnh Bình Thuận quyết định đầu tư và đã chọn Công ty Cổ phần Rạng Đông làm nhà đầu tư theo hình thức hình thức Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT).

Theo UBND Bình Thuận, hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đã thu hồi được 377ha/543ha (đạt gần 70% diện tích Dự án). Còn nhà đầu tư - Công ty Cổ phần Rạng Đông thì dự kiến đến tháng 5/2016 sẽ hoàn tất các thủ tục và bắt đầu triển khai thi công để có thể hoàn thành Dự án đưa vào khai thác trong năm 2018 theo kế hoạch đề ra. Dự kiến vào giữa tháng 12/2015, UBND tỉnh Bình Thuận và Rạng Đông sẽ ký kết thỏa thuận đầu tư Dự án.

Tuy nhiên, về phần sân bay quân sự, UBND Bình Thuận cho biết đến nay các thủ tục đầu tư chưa được triển khai thực hiện.

Phần sân bay dân dụng chỉ có thể đưa vào hoạt động khi đường cất hạ cánh phục vụ hoạt động của toàn sân bay được đầu tư xây dựng. Và đây lại là hạng mục thuộc phần quân sự do Bộ Quốc phòng quyết định đầu tư.

Sân bay Phan Thiết với diện tích được quy hoạch là 543 ha thuộc xã Thiện nghiệp, TP Phan Thiết, có đường băng hạ cánh và cất cánh dài 2.400 m (giai đoạn hai sẽ xây dựng đường băng dài 3.050 m), với một nhà ga rộng 5.000 m2 đáp ứng lúc cao điểm có thể phục vụ 300 hành khách/giờ. Các loại máy bay dân sự như A320, A321, quân sự như Su27, Su30, AN 26 có thể hạ và cất cánh tại sân bay này. Tổng mức đầu tư cho hạng mục quân sự và hàng không dân dụng khoảng 5.600 tỷ đồng.
Chủ đề: Sân bay Phan Thiết,
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.