Tại Bình Thuận, sân golf ở khu đất “vàng” của TP Phan Thiết đang là tâm điểm chú ý của người dân và trong kế hoạch giải quyết của các ngành chức năng.

Sân golf Phan Thiết kinh doanh không hiệu quả nhiều năm nay. (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Dự án Ocean Dunes Golf Club (sân golf Phan Thiết) nằm ngay trung tâm TP Phan Thiết, là dự án đầu tư nước ngoài đầu tiên ở tỉnh Bình Thuận.

Ban đầu, từ năm 1993, trong khi cả nước chưa có quy hoạch sân golf, dự án được kỳ vọng có tác dụng kích thích, lôi kéo nguồn vốn đầu tư của các thành phần kinh tế góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, sau một thời gian, khu thể thao này đã mang tới những hệ lụy và phiền toái cho người dân xung quanh. Các hộ dân sống ở gần sân golf Phan Thiết phải chịu đựng các loại thuốc, hóa chất bảo vệ thảm cỏ sân golf nhiều năm nay.

Trong quá trình phát triển đô thị Phan Thiết, vị trí, ranh giới của sân golf đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến việc đầu tư đồng bộ hạ tầng cho đô thị loại 2 của TP Phan Thiết.

Bên cạnh đó, dự án đi vào hoạt động từ năm 1997 nhưng kinh doanh không hiệu quả, luôn bị thua lỗ. Trong vòng 10 năm gần đây, sân golf Phan Thiết thông báo lỗ lên đến 113 tỷ đồng.

Như vậy, những mục tiêu ban đầu, hiệu quả kinh tế cũng như xã hội của dự án đã không đạt được. Vị trí, vai trò không còn nữa nên việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của sân golf Phan Thiết hoàn toàn phù hợp.

Nhật Huy, Đức Tuân, Hoa Ánh (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.