Căn biệt thự ở Mumbai, được sử dụng làm lãnh sự quán Mỹ từ năm 1957 đến nay, vừa được bán với giá đắt kỷ lục tại Ấn Độ. Thành phố này hiện có mức giá nhà hạng sang đắt ngang London, New York trong lúc khoảng 10 triệu người dân vẫn sống trong khu ổ chuột.
Biệt thự Lincoln House - Ảnh: Reuters
Theo Financial Times, căn biệt thự trên được sử dụng làm lãnh sự quán Mỹ từ năm 1957 đến nay, tọa lạc tại thành phố Mumbai, Ấn Độ.
Chủ nhân mới của dinh thự này là tỉ phú ngành dược người Ấn Độ Cyrus Poonawalla. Ông là tỉ phú giàu thứ 13 Ấn Độ, theo đánh giá của tạp chí Forbes.
Poonawalla mua lại biệt thự từ chính phủ Mỹ với giá 113 triệu USD. Đây là mức giá cao nhất từng được trả cho một ngôi nhà dân trên đất Ấn.
Ngôi biệt thự này có diện tích 50.000 mét vuông, đứng bên bờ biển với màu sắc rực rỡ. Nó được đặt tên theo Tổng thống Mỹ thứ 16, ông Abraham Lincoln. Thành phố Mumbai là trung tâm tài chính của Ấn Độ.
Tỉ phú Poonawalla dự kiến sẽ dùng biệt thự này làm nơi ở cho gia đình ông. Tài sản này đánh dấu bước chuyển mới nhất vào lĩnh vực bất động sản của gia đình Poonawalla, gia tộc đã cố gắng mua được khách sạn Grosvenor House ở London vào năm ngoái.
Giá bán của biệt thự này càng gia tăng sự bất bình đẳng tại thành phố Mumbai. Nơi đây, các tỉ phú nổi tiếng sở hữu nhà ở với mức giá ngang ngửa thành phố London của Anh hay New York của Mỹ. Trong khi đó, gần một nửa số dân 21 triệu người của thành phố này vẫn đang sống trong các khu ổ chuột.
Adar Poonawalla, con trai cả của ông Cyrus Poonawalla, nói: “Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều ngôi nhà giá đắt như thế này ở London, nhưng ở Ấn Độ, nhiều năm rồi chẳng hề có cái giá đó. Biệt thự này ngốn cả đống tiền vì địa thế, lịch sử, diện tích của nó”.
Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.