Liên quan đến số phận quần thể biệt phủ trăm tỷ trái phép trên rừng Hải Vân, ngày 18/11, ông Đàm Quang Hưng - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho hay, đến thời điểm này vẫn chưa có một quyết định cuối cùng nào liên quan đến việc tháo dỡ hay cho tồn tại khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang ở rừng Hải Vân.
Khu quần thể biệt phủ trái phép của ông Ngô Văn Quang ở núi Hải Vân. Ảnh: PV
"Quận đang chấp hành theo cái quyết định cho gia hạn tới ngày 30/11 tới đây của UBND thành phố đối với hộ gia đình ông Quang. Nếu không có gì thay đổi thì cuối tháng này là hết hạn. Sau đó quận sẽ theo dõi giám sát việc ông Quang tháo dỡ nhà. Hiện quận cũng đang chờ ý kiến của Bộ TN&MT về vấn đề này như thế nào”, ông Hưng nói.
Trong khi đó, sau đợt kiểm tra vừa rồi của đoàn công tác Cục Kiểm soát quản lý đất đai (Tổng cục Đất đai - Bộ TN&MT) tại quận Liên Chiểu, lãnh đạo quận cũng như đoàn công tác cho hay chưa có kết luận về vấn đề. Ông Phạm Văn Vân, Phó Cục trưởng, là trưởng đoàn kiểm tra, cho biết: đoàn kiểm tra của Tổng cục Đất đai, Bộ TN&MT vào Đà Nẵng từ 27/10 đến 3/11 chỉ để nắm tình hình vụ việc, báo cáo lại Bộ trưởng trả lời trước Quốc hội chứ không giải quyết vụ việc. Ông Vân nói vụ việc đang được thành phố Đà Nẵng chủ động giải quyết.
Trước đó, sau khi xin gia hạn được tới 30/11, ông Ngô Văn Quang đã gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan trung ương. Ông Quang cho biết xin được nộp phạt hành chính, nộp thêm một khoản tiền để trồng rừng, tái tạo rừng theo quy định.
Theo một nguồn tin của Tiền Phong, hiện Thanh tra Chính phủ đã có báo cáo gửi tới Văn phòng Chính phủ và đề nghị một Phó Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo cuối cùng cho vấn đề này. “Nghị quyết Hội đồng nhân dân thành phố đã ghi rõ là tháo dỡ rồi, không có vấn đề gì thay đổi thì phải thực hiện. Tuy nhiên, nếu Trung ương xét thấy khu biệt phủ ông Quang nằm trong diện quy hoạch du lịch, cho giữ lại để phát huy chức năng làm du lịch thì thành phố cũng phải đồng ý thôi” - một lãnh đạo TP Đà Nẵng cho biết.
Hoài Nam (Tiền phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.